Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đa số trẻ mắc sởi chưa được tiêm phòng

Gia Phong| 27/04/2018 11:13

(HNMO) - Tính từ đầu năm 2018 đến nay, khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Nhi trung ương đã tiếp nhận và điều trị hơn 70 trẻ mắc bệnh sởi, trong đó hơn 85% chưa được tiêm phòng bệnh này.



Bác sĩ Nguyễn Văn Lâm, Trưởng khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Nhi trung ương) cho biết, bệnh sởi thường xảy ra vào mùa đông xuân. Tuy nhiên, vài năm gần đây, bệnh xảy ra quanh năm. Bệnh sởi thường xuất hiện ở trẻ nhỏ, là đối tượng có hệ miễn dịch kém. Bệnh nhi thường sốt cao kèm viêm long đường hô hấp, viêm kết mạc, phát ban... Trẻ bị sởi nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: Viêm phổi, viêm tai giữa, tiêu chảy cấp, viêm não, viêm thanh quản, suy dinh dưỡng nặng...

Sởi là bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi rút gây ra và hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Cách chữa chủ yếu là cải thiện điều kiện vệ sinh cá nhân và chế độ ăn. Cách phòng tránh bệnh sởi hiệu quả nhất là tiêm vắc xin phòng bệnh. Tất cả những trẻ đã quá lịch tiêm chủng mà chưa bị mắc sởi thì nên đến cơ sở y tế để được tư vấn và tiêm chủng đầy đủ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đa số trẻ mắc sởi chưa được tiêm phòng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.