Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những món ăn tốt nhất cho người bệnh lao

Theo VOV| 06/05/2018 17:43

Kết hợp tốt tất cả các thành phần của thực phẩm như carbohydrat, protein, vitamin và chất béo để duy trì hệ miễn dịch của cơ thể và chống lại bệnh lao.  

Sữa: Như chúng ta đều biết, sữa là một trong những nguồn cung cấp tốt nhất của canxi trong chế độ ăn uống. Và canxi là một chất không thể thiếu trong cơ thể để chống lại các triệu chứng của bệnh lao. Nó không chỉ bảo vệ cơ thể khỏi tác động của vi khuẩn lao mà còn có thể làm dịu hệ hô hấp, giảm viêm và tăng cường hệ miễn dịch, ngăn sự nhiễm trùng một cách hiệu quả.

Chuối: Sự tập trung của các vitamin và các hợp chất hữu cơ trong chuối có thể nhanh chóng làm giảm viêm, ho, cao sốt và sản xuất chất nhầy quá mức, đó là tất cả các triệu chứng nghiêm trọng của bệnh lao.

Dứa: Dứa cũng rất tốt trong việc phá vỡ chất nhầy trong các đường hô hấp đồng thời loại bỏ tắc nghẽn phổi và khoang mũi. Điều này có thể giúp cho hệ thống miễn dịch chống lại vi khuẩn.

Tỏi: Mặc dù allicin trong tỏi thường được nhiều người biết đến hơn, nhưng với bệnh lao, axit sulfuric mới là chất có tác dụng chống lại vi khuẩn lao. Bằng cách ngâm tỏi trong nước uống hoặc thêm tỏi tươi vào bữa ăn, bạn có thể làm sạch hệ thống hô hấp một cách hiệu quả hoặc bạn có thể sử dụng tỏi để tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm lao ngay từ đầu.

Trái bầu: Các loại bầu hoạt động như những chất kích thích hệ thống miễn dịch rất hiệu quả. Điều này rất quan trọng đối với những người bị bệnh lao, vì hệ miễn dịch bị tổn hại khi nhiễm bệnh.

Bạc hà có thể phá vỡ sự tích tụ chất nhầy trong các vùng hô hấp, cho phép thông khí. Lá bạc hà nghiền nát có thể được ngâm trong một loại trà rất mạnh mà bất cứ ai bị bệnh lao đều cần phải bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Nồng độ cao của vitamin C và chất chống oxy hóa có lợi khác làm cam trở thành phương thuốc chữa trị tại nhà rất hiệu quả đối với bệnh lao. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong cam có hiệu quả tìm kiếm và loại bỏ các vi khuẩn gây nhiễm trùng.

Tiêu đen: Tiêu đen thực sự là một chất chống viêm và nó cũng có thể giúp làm sạch phổi, giảm ho, và loại bỏ đau và khó chịu. Nếu bạn ăn tiêu đen một vài lần một ngày, bạn có thể nhận được kết quả nhanh chóng.

Quả óc chó: Khi hệ miễn dịch bị nhiễm trùng, bạn cần nhiều khoáng chất và vitamin trong quả óc chó để tăng tốc độ hồi phục và bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng thứ phát trong khi hệ thống miễn dịch xử lý nhiễm trùng lao chính.

Trà xanh: Đối với bệnh lao, trà xanh có hàm lượng polyphenol cao để tìm ra vi khuẩn và giữ cho nó không lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể. Một tách trà đơn giản hoặc hai ly trà xanh mỗi ngày là một phương thuốc tuyệt vời cho người bị bệnh lao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những món ăn tốt nhất cho người bệnh lao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.