Theo dõi Báo Hànộimới trên

7 dấu hiệu bạn đang ăn quá nhiều muối

Theo vnexpress| 06/06/2018 09:53

Phù nề chân tay, nước tiểu màu vàng, đau cơ bắp, luôn khát nước... cảnh báo bạn ăn nhiều muối, theo Brightside.


Theo khuyến cáo, bạn nên ăn 2.300 miligam (một muỗng cà phê) muối mỗi ngày. Tuy nhiên, ước tính mức tiêu thụ muối trung bình hàng ngày của một người là gần 3.400 miligam. Lượng muối dư thừa có thể gây tăng natri máu và dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng theo thời gian. Một trong những dấu hiệu thừa muối là phù nề. Nếu bàn chân hoặc mắt sưng húp vào buổi sáng, bạn có thể ăn quá nhiều muối.


Khi ăn quá nhiều muối, cơ thể cần nhiều chất lỏng hơn để làm sạch hệ thống, cơ bắp và các cơ quan khác có thể hoạt động tốt. Đó là lý do bạn luôn cảm thấy khát nước.


Tiêu thụ nhiều muối khiến thận làm việc thêm giờ để thải mặn ra khỏi cơ thể. Điều này có thể dẫn đến bệnh thận, biểu hiện là đi tiểu thường xuyên hơn. Đặc biệt, ăn nhiều muối có thể dẫn đến mất nước khiến lượng nước tiểu giảm và chuyển sang màu vàng đậm.


Ăn quá nhiều muối sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi. Thiếu canxi mạn tính dẫn đến yếu xương, răng, thậm chí gây loãng xương.

Nếu ăn quá mặn thường xuyên bạn có thể bị chuột rút hoặc đau thắt cơ bắp.


Ăn mặn cũng làm giãn nở các mạch máu, dẫn đến huyết áp cao, gây đau đầu nghiêm trọng.


Tăng huyết áp do ăn mặn làm tổn thương các động mạch dẫn đến não. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng suy nghĩ, khiến bạn khó tập trung hơn vào công việc hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 dấu hiệu bạn đang ăn quá nhiều muối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.