Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cặp song sinh nguy kịch do biến chứng của bệnh sởi

Gia Phong| 08/08/2018 13:26

(HNMO) - Ngày 8-8, PGS.TS Bùi Vũ Huy, Trưởng khoa Nhi (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương) cho biết, Bệnh viện đang điều trị cho cặp song sinh 11 tháng tuổi (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) bị bệnh sởi với biến chứng viêm phổi nặng.

Bệnh nhi mắc sởi được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương (ảnh có tính minh họa)


Trước đó, người anh là bé N.Đ được đưa đến Bệnh viện trong tình trạng sốt cao, ban nổi xuống thân, không ăn uống được, khó thở. Tại Bệnh viện, bé được chẩn đoán viêm phổi nặng trên nền bệnh sởi. Sau khi người anh nhập viện 3 ngày, người em cũng được đưa đến Bệnh viện với những biểu hiện tương tự. Dù các bác sĩ đã tích cực điều trị, tiến hành truyền dịch, chống co giật, sử dụng kháng sinh mạnh đồng thời dùng cả phác đồ điều trị viêm phổi nặng, tuy nhiên, hiện đã sang ngày thứ 8 được điều trị tích cực, cả hai bé vẫn ở trong tình trạng nặng, suy hô hấp.

Theo gia đình bệnh nhi, hai bé song sinh sinh non khi mới được 30 tuần tuổi và cả hai đều chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh sởi.

Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương đã tiếp nhận 34 bệnh nhi mắc sởi. Hầu hết là các bé nhỏ dưới 5 tuổi, đến từ nhiều tỉnh, thành phố như: Hưng Yên, Nam Định, Thái Nguyên, Hà Tĩnh... Các bệnh nhi ở Hà Nội tập trung ở các quận Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàng Mai. Điều đáng nói là 100% bệnh nhi mắc sởi được điều trị tại đây đều chưa tiêm phòng.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp song sinh nguy kịch do biến chứng của bệnh sởi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.