Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tiếp nhận kỹ thuật phẫu thuật nội soi tiêu hóa từ giáo sư hàng đầu thế giới

Gia Phong| 13/08/2018 14:44

(HNMO) - Ngày 13-8, Giáo sư Joel Leroy - chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật nội soi tiêu hóa đã đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, trực tiếp “cầm tay chỉ việc” cho các y bác sĩ tại đây.

Giáo sư Joel Leroy trực tiếp “cầm tay chỉ việc” cho các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.


Ông Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, trung bình một tháng tại đây phát hiện khoảng 20 ca ung thư đại trực tràng, trong đó có một số trường hợp phải chuyển lên tuyến trên. Hiện, bệnh viện đã triển khai kỹ thuật phẫu thuật nội soi nhưng chưa thực hiện được phương pháp phẫu thuật nội soi ít xâm lấn.

Do đó, có những trường hợp khối u to, các bác sĩ vẫn phải thực hiện kỹ thuật mổ mở. Lần đầu tiên, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã tiến hành phương pháp phẫu thuật nội soi ít xâm lấn do đích thân GS Joel Leroy, chuyên gia phẫu thuật nội soi hàng đầu thế giới, trực tiếp thực hiện.

“GS Joel Leroy đã trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ cho các bác sĩ, phẫu thuật viên của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Đây là một dấu ấn mới đối với bệnh viện khi các bác sĩ, phẫu thuật viên đã được tiếp cận với một kỹ thuật hiện đại nhất của thế giới, để đưa vào phục vụ công tác điều trị bệnh nhân”, ông Lê Anh Tuấn nói.

Trong ngày 13-8, GS Leroy cùng kíp bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang trực tiếp phẫu thuật nội soi cho bệnh nhân Nguyễn Hữu T (76 tuổi) bị ung thư trực tràng. Với việc chuyển giao kỹ thuật này sẽ giúp bệnh nhân không phải chuyển tuyến, giảm bớt thời gian và chi phí điều trị.

Trước đó, GS Leroy đã có nhiều chuyến thăm, công tác tại Hà Nội để nghiên cứu và tìm hiểu hệ thống y tế Thủ đô với mục đích hỗ trợ, giúp đỡ phát triển nguồn nhân lực cho ngành Y tế Thủ đô. Đặc biệt, GS Leroy đã tư vấn và giúp Hà Nội xây dựng Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội hiện đại tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. GS Leroy cũng đã trực tiếp thực hiện nhiều ca phẫu thuật khó, đem lại nhiều cơ hội sống và nâng cao chất lượng sống cho nhiều bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tiếp nhận kỹ thuật phẫu thuật nội soi tiêu hóa từ giáo sư hàng đầu thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.