Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Lão khoa trung ương khám sàng lọc sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi

Quang Thái| 16/08/2018 14:51

(HNMO) - Sáng 16-8, đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Lão khoa trung ương phối hợp với Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ đã khám sàng lọc sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi tại tỉnh Phú Thọ.


Việc khám sàng lọc sức khỏe cho người cao tuổi được thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Quyết định số 1125/QĐ - TTg về việc thực hiện Chương trình Mục tiêu Y tế - Dân số giai đoạn 2016-2020 và Thông tư 35/2011/TT-BYT của Bộ Y tế về việc hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.


Bệnh viện Lão khoa trung ương phối hợp với Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ Việc khám sàng lọc sức khỏe cho người cao tuổi trong 2 ngày (15 và 16-8).


Tham gia khám có 10 y bác sĩ Bệnh viện Lão khoa trung ương và 20 y bác sĩ Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ.


Cùng với việc khám sàng lọc, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Lão khoa trung ương còn chia sẻ kinh nghiệm trong việc khám, chữa bệnh cho người cao tuổi với đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ.


PGS.TS Nguyễn Trọng Hưng, Giám đốc TTĐT&CĐT Bệnh viện Lão khoa trung ương cho biết: “Việc khám sàng lọc sức khỏe với người cao tuổi rất quan trọng, giúp sớm phát hiện những bệnh lý tuổi già như thoái hóa thần kinh… Đặc biệt, người cao tuổi nên tham gia các hoạt động cộng đồng để sống vui, khỏe, có ích và giảm nguy cơ mắc bệnh”.


Trong 2 ngày 15 và 16-8, đội ngũ y bác sĩ của 2 bệnh viện đã khám sàng lọc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 130 người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.


Ông Trần Xuân Cường (74 tuổi, tỉnh Phú Thọ) chia sẻ: “Chúng tôi rất phấn khởi khi được khám sàng lọc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí. Đội ngũ y bác sĩ của 2 bệnh viện rất nhiệt tình thăm khám cho chúng tôi”.

Đội ngũ y bác sĩ làm việc tập trung cao độ với mong muốn thăm khám được cho nhiều người.

Những cử chỉ ân cần, lời thăm hỏi, động viên của đội ngũ y bác sĩ với người cao tuổi.

Túi thuốc được đội ngũ y bác sĩ trao tận tay người cao tuổi kèm theo lời dặn dò kỹ lưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Lão khoa trung ương khám sàng lọc sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.