Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phẫu thuật thành công khối u vú "siêu khủng" cho một nữ bệnh nhân

Gia Phong| 20/09/2018 14:37

(HNMO) - Các bác sĩ Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt - Bệnh viện E vừa tiến hành ca phẫu thuật cắt bỏ trọn vẹn khối u vú to bất thường và tạo hình ngực thành công cho một nữ bệnh nhân.

Ca phẫu thuật cắt bỏ trọn vẹn khối u vú to bất thường.


Cách đây 4 năm, bệnh nhân có khối u lành tính tuyến vú bên trái, đã được cắt bỏ. Tuy nhiên, khối u này vẫn tiếp tục phát triển. Một năm qua, khối u vú bên trái tăng kích thước nhanh bất thường khiến bộ ngực của bệnh nhân bị lệch sang trái, gây đau ngực, vùng cổ và gây khó thở. Thậm chí, vì bộ ngực "siêu khủng" nên khi ngủ, bệnh nhân không thể nằm ngửa mà phải nằm nghiêng.

Theo bác sĩ Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, khi nhập viện, sức khỏe bệnh nhân ổn định nhưng bầu vú mất cân đối hoàn toàn (bên to, bên nhỏ). Các bác sĩ đã cho bệnh nhân làm các xét nghiệm, chụp CT, sinh thiết khối u...

Kết quả, đây là khối u lành tính tuyến. Vì vậy, các bác sĩ đã quyết định cắt bỏ trọn vẹn khối u "khủng". Ca phẫu thuật kéo dài trong 3 giờ, các bác sĩ đã cắt bỏ trọn vẹn khối u nặng gần 2 kg và tạo hình ngực thành công cho bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật thành công khối u vú "siêu khủng" cho một nữ bệnh nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.