Theo dõi Báo Hànộimới trên

2.400 phụ nữ sẽ được khám tầm soát ung thư vú miễn phí

Hồng Anh| 11/10/2018 15:35

(HNMO) - Phát động chiến dịch tầm soát ung thư vú “Tầm soát ngay khi sang tuổi 40”, khoảng 2.400 phụ nữ sẽ có cơ hội khám tầm soát ung thư vú miễn phí tại Bệnh viện K cơ sở Quán Sứ và cơ sở Tân Triều, Hà Nội.


Ung thư vú là căn bệnh ung thư phổ biến ở phụ nữ Việt Nam và hầu hết các nước trên thế giới. Theo báo cáo của các Trung tâm ghi nhận ung thư, năm 2018 có 164.671 số ca mắc mới ung thư, trong đó ung thư vú chiếm 15.229 ca (tương đương tỷ lệ 9,2%). Tuy nhiên, đây là căn bệnh có thể điều trị khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng phương pháp. Bệnh được phát hiện càng sớm thì việc điều trị càng đơn giản, hiệu quả, tỷ lệ chữa khỏi cao và chi phí điều trị thấp.

TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K chia sẻ: “Với việc tăng cường kiến thức cùng những biện pháp sàng lọc, phát hiện sớm ung thư vú, chúng tôi hy vọng căn bệnh này sẽ không còn là vấn đề lớn. Tôi kêu gọi tất cả các chị em quan tâm và thực hiện việc sàng lọc phát hiện sớm”.

Thực tế cho thấy, nhiều phụ nữ vẫn chưa ý thức được tầm quan trọng của việc đi khám sàng lọc ung thư vú định kỳ nên phần lớn bệnh nhân ung thư vú đến khám và điều trị đã ở giai đoạn muộn, khả năng chữa khỏi thấp, chi phí điều trị tốn kém và kéo dài.

Để hạn chế tình trạng ung thư vú gia tăng và nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng chống và phát hiện sớm bệnh ung thư vú, vào các ngày thứ 7 (các ngày 13-10, 20-10, 27-10 và 3-11), Bệnh viện K phối hợp với Quỹ Ngày mai tươi sáng tổ chức khám sàng lọc phát hiện sớm ung thư vú cho 2.400 phụ nữ tại cơ sở Quán Sứ và cơ sở Tân Triều. Mỗi ngày, tại mỗi cơ sở nói trên sẽ khám tầm soát miễn phí cho 300 người.

Khi tham gia khám tầm soát, chị em được khám lâm sàng, siêu âm tuyến vú, tư vấn kiến thức về phòng chống bệnh ung thư vú và hướng dẫn các bước khám vú tại nhà. Những trường hợp nghi ngờ ung thư vú sẽ được chụp Mammography miễn phí.

Những đối tượng được khám tầm soát ung thư vú miễn phí bao gồm phụ nữ từ 40 tuổi trở lên hoặc những người trên 35 tuổi trong gia đình có mẹ hoặc chị, em gái ruột mắc bệnh ung thư vú. Chị em có thể đăng ký khám tầm soát miễn phí qua số điện thoại: 024.6680.6969 - 091.393.6658.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2.400 phụ nữ sẽ được khám tầm soát ung thư vú miễn phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.