Theo dõi Báo Hànộimới trên

Y tế Hà Nội lên phương án phục vụ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII

Hương Thủy| 15/11/2018 15:18

(HNMO) - Theo thông tin được công bố trên website của Sở Y tế Hà Nội, Sở vừa xây dựng phương án đáp ứng y tế phục vụ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII với 3 tình huống.


Tình huống 1 xảy ra là, tại địa điểm thi đấu các môn đối kháng, các môn thi đấu ngoài trời (bóng đá, xe đạp...), các môn thi đấu dưới nước (bơi...) xảy ra các trường hợp bị chấn thương đơn giản sẽ được các bác sĩ của Bệnh viện Thể thao Việt Nam hoặc bác sĩ của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội thực hiện sơ cứu ban đầu theo đúng chuyên môn y học thể thao. Đối với các môn thể thao khác, nhân viên y tế thực hiện sơ cứu ban đầu theo đúng chuyên môn về y học thể thao. Các cổ động viên bị thương nhẹ được các nhân viên y tế sơ cứu ban đầu.

Trung tâm Cấp cứu 115 được giao là đơn vị thường trực của Sở Y tế trong công tác đáp ứng y tế cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII tại Hà Nội


Trong tình huống 2, đối với các vận động viên khi thi đấu bị chấn thương hoặc có diễn biến sức khỏe phức tạp: Bệnh viện Thể thao Việt Nam hoặc bác sĩ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội thực hiện sơ cứu ban đầu; phối hợp với các cán bộ y tế của đoàn vận động viên xác định tình trạng vận động viên. Trong trường hợp vận động viên không tiếp tục thi đấu, cần vận chuyển cấp cứu đến cơ sở y tế gần nhất. Các cổ động viên bị chấn thương hoặc có diễn biến sức khỏe phức tạp cũng được sơ cấp cứu và vận chuyển đến cơ sở y tế gần nhất.

Với tình huống 3, các trường hợp chấn thương hàng loạt, ngộ độc thực phẩm, thảm họa, thiên tai thì đội thường trực y tế báo cáo lãnh đạo đơn vị để được chỉ đạo và báo cáo ngay về Sở Y tế qua đường dây nóng hoặc tổ thư ký của tiểu ban để được hỗ trợ. Tổ chức khám, phân loại các bệnh nhân; khẩn trương cấp cứu các trường hợp nặng. Tổ chức vận chuyển cấp cứu, ưu tiên các bệnh nhân nặng và bệnh viện. Sở Y tế Hà Nội sẽ huy động các đội cấp cứu ngoại viện tham gia cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân, đồng thời tổ chức vận chuyển cấp cứu người bệnh đến các cơ sở y tế trên địa bàn. Các cơ sở điều trị của Sở Y tế đều chuẩn bị cơ số giường bệnh, thuốc, trang thiết bị y tế và nhân lực để tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân được chuyển đến.

Trung tâm Cấp cứu 115 được giao là đơn vị thường trực của Sở Y tế trong công tác đáp ứng y tế cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII tại Hà Nội. Các đơn vị trong ngành chuẩn bị các đội cấp cứu cơ động cùng trang thiết bị thiết yếu trang bị cho một kíp cấp cứu ngoại viện thường trực, sẵn sàng đáp ứng khi có yêu cầu. Mỗi bệnh viện chuẩn bị 5-10 giường bệnh để tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho các vận động viên, cổ động viên tham gia Đại hội và các trường hợp khác theo quy định.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII diễn ra từ ngày 25-11 đến ngày 10-12 tại Hà Nội. Lễ khai mạc diễn ra ngày 25-11 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Y tế Hà Nội lên phương án phục vụ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.