Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dập nát bàn tay vì bị cuốn vào máy thái thịt

T.H| 13/12/2018 11:41

(HNMO) - Khoa Cấp cứu và Chống độc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ 48 tuổi trú tại thị xã Phú Thọ vào viện trong tình trạng dập nát, chảy máu bàn tay phải.

Tay của bệnh nhân bị dập nát


Theo người nhà bệnh nhân, trong lúc làm việc với máy thái thịt tại nhà riêng, chị này đã vô tình đưa bàn tay vào quả lu khi đã ngắt điện nhưng do đà quán tính nên máy vẫn đang chạy. Ngay lập tức, cả bàn tay chị bị quấn vào bên trong, toàn bộ ngón cái, ngón trỏ và một phần ngón giữa bị dập nát, xương, mạch máu, cơ và da đều bị biến dạng.

Sau khi được giảm đau, chống sốc, băng ép cầm máu, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ cấp cứu, các bác sỹ đã mất rất nhiều thời gian với nhiều kỹ thuật khác nhau như ghép xương, tái tạo mạch máu, phục hồi gân, cơ, da… để cứu bàn tay cho bệnh nhân.

Rất may, mặc dù bị dập nát nhưng các tổ chức ngón tay chưa bị cắt rời và bệnh nhân được đưa đến bệnh viện rất sớm nên sau phẫu thuật các bác sỹ đánh giá khả năng phục hồi chức năng vận động, gấp duỗi, lao động của bệnh nhân là rất cao.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã liên tiếp xảy ra 4 vụ tại nạn nghiêm trong do máy bóc gỗ gây ra. Cả bốn nạn nhân đều rất nguy kịch, dù được cứu chữa kịp thời nhưng hậu quả để lại sau các vụ tai nạn là rất nghiêm trọng.

Vì vậy, các bác sỹ khuyến cáo người dân cần cảnh giác khi làm việc với máy móc, cơ khí, bởi tai nạn có thể xảy ra bất cứ khi nào và hậu quả để lại là rất nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dập nát bàn tay vì bị cuốn vào máy thái thịt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.