Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá trị dinh dưỡng của đậu nành đối với phòng chống bệnh tật

Tiến Đạt| 20/09/2018 15:50

(HNMO) - Đậu nành hay còn gọi là đậu tương là thực phẩm gần gũi với con người từ xa xưa song không phải ai cũng biết về giá trị dinh dưỡng của loại đậu này đối với việc phòng, chống bệnh tật.


Phòng ngừa ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt tuyến

Trong đậu nành có thành phần Isoflavones, một trong những chất kháng ung thư hữu hiệu giúp kiểm soát lượng Estrogen trong cơ thể, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Các chuyên gia y tế cho biết, những người lúc nhỏ có thói quen uống sữa đậu nành, khi trưởng thành sẽ có ít nguy cơ mắc bệnh ung thư vú hơn.

Ngoài ra, một nghiên cứu khác cũng phát hiện, nam giới uống sữa đậu nành với một lượng thích hợp cũng giảm được nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Duy trì sự khỏe mạnh của não bộ

Lecithin High Potency trong sữa đậu nành có thể nâng cao sức sống cho bộ não, tăng cường trí nhờ và cải thiện chứng mệt mỏi, đau đầu.

Cải thiện đường ruột, ngừa táo bón

Sữa đậu nành có chứa chất xơ thực vật với lượng đường thấp có lợi cho sự sinh trưởng của những lợi khuẩn trong đường ruột. Vì vậy, uống sữa đậu nành còn giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, đồng thời làm cho quá trình đại tiện dễ dàng, đều đặn hơn.

Ngăn ngừa loãng xương

Isoflavones có trong sữa đậu nành có giúp cơ thể người hấp thu canxi tối ưu, giúp ngăn ngừa chứng loãng xương, đặc biệt là ở phụ nữ.

Dùng sữa đậu nành như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Uống sữa đậu nành tốt nhất là uống khi còn ấm. Nhiều người ưa thích việc hương vị cho sữa như cho thêm đường hoặc nước ép trái cây nhưng để tận dụng giá trị dinh dưỡng tối ưu nhất từ đậu nành thì vẫn nên uống nguyên chất. Bên cạnh đó, sữa đậu nành nên được dùng với một lượng đủ - khoảng 200ml sữa đậu nành nguyên chất mỗi ngày.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, nếu muốn cải thiện chứng táo bón thì bạn có thể chia ra hai buổi sáng tối trong ngày với mỗi lần uống là 100ml. Sữa đậu nành cũng sẽ phát huy công hiệu tốt nhất khi uống nóng, tức là lúc nhiệt độ vừa đủ ấm để uống.

Sữa đậu nành có thể phát huy hiệu quả khi được dùng theo thực đơn: Uống sau khi thức dậy, hoặc dùng cùng lúc với bữa ăn sáng; uống buổi tối trước khi ngủ khoảng 1 đến 2 tiếng đồng hồ. Bởi vì thời gian này cơ thể dễ hấp thu Isoflavones trong sữa đậu nành, ngoài ra nó còn kiểm soát tốt sự tái tạo mỡ vào ban đêm, hỗ trợ cho người muốn giảm cân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá trị dinh dưỡng của đậu nành đối với phòng chống bệnh tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.