Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella cho 622 nghìn trẻ ở Hà Nội

Thu Trang| 26/11/2018 19:16

(HNMO) - Ngày 26-11, TP Hà Nội đồng loạt triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella cho khoảng 622 nghìn trẻ từ 1 đến 5 tuổi tại gần 3.700 điểm tiêm chủng là các trường mầm non và các trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella lần này nằm trong hoạt động chung của chiến dịch tiêm bổ sung cho 4,3 triệu trẻ em từ 1 đến 5 tuổi trên phạm vi toàn quốc của Bộ Y tế.

Theo kế hoạch, từ ngày 26-11 đến 11-12, TP Hà Nội sẽ hoàn thành tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi. Ngành Y tế lưu ý, những trẻ mới được tiêm phòng vắc xin sởi hoặc sởi - rubella, sởi - quai bị - rubella và thủy đậu trong vòng 1 tháng sẽ không thuộc diện tiêm đợt này.

Cũng theo ông Nguyễn Nhật Cảm, vắc xin đợt này do Việt Nam sản xuất. Công tác tiếp nhận, bảo quản, cấp phát vắc xin và vật tư tiêm chủng được thực hiện nghiêm ngặt theo quy định. Vì vậy, phụ huynh học sinh có thể hoàn toàn yên tâm về quy trình tiêm cũng như chất lượng vắc xin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella cho 622 nghìn trẻ ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.