Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khoảng 70% người mắc đái tháo đường không được chẩn đoán

Thu Trang| 11/11/2018 17:37

(HNMO) - Ngày 11-11, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tổ chức Ngày hội phòng chống, phát hiện sớm bệnh đái tháo đường thế giới với chủ đề “Gia đình cùng hành động sớm phòng chống bệnh đái tháo đường” tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi lễ tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, theo các báo cáo của Bộ Y tế, cứ 5 người trưởng thành thì có 1 người mắc tăng huyết áp và trong 25 người thì có 1 người bị bệnh đái tháo đường. Trong các bệnh không lây nhiễm, đái tháo đường chiếm tỷ lệ tử vong đứng thứ 3. Tuy nhiên, hiện chỉ có trên 30% số bệnh nhân đái tháo đường trong độ tuổi từ 18-69 tuổi được chẩn đoán, còn đến gần 70% chưa được chẩn đoán. Trong khi nếu được chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời hoàn toàn có thể kiểm soát, khống chế được bệnh.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến mong muốn, sự kiện này sẽ nhận được sự vào cuộc của gia đình, người thân, cộng đồng xã hội cùng góp sức đẩy lùi gánh nặng bệnh tật tại Việt Nam nói chung và bệnh đái tháo đường nói riêng.

Dịp này, các bác sĩ của 8 bệnh viện lớn sẽ tham gia khám, tầm soát tư vấn bệnh đái tháo đường cho 1.000 người dân sống tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Theo khuyến cáo, mỗi người nên có thói quen khám sức khỏe 6 tháng/lần để có thể phát hiện sớm các yếu tố nguy cơ, khi đó chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn, vận động thể lực đã có thể ngăn chặn được đái tháo đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoảng 70% người mắc đái tháo đường không được chẩn đoán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.