Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Hơn 4.000 ca cấp cứu trong đợt nghỉ Tết Dương lịch

Hương Thủy| 01/01/2019 20:07

(HNMO) - Trong 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch, ngành Y tế Hà Nội đã khám cho 30.970 lượt người, số người phải cấp cứu 4.335 người, số người khám tai nạn là 736 người.


Trong 4 ngày nghỉ trên, số lượt khám bệnh tại các bệnh viện là 30.970 lượt, số người phải cấp cứu là 4.335 người, số người khám tai nạn là 736 người.

(Ảnh minh họa, nguồn: Internet)


Trong số khám tai nạn, có 295 trường hợp khám tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt là 313 trường hợp, còn lại là tai nạn lao động và tai nạn khác. Có 6 ca tử vong nhưng đều là do bệnh lý.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, các cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt ở những bệnh viện có nhiều bệnh nhân nặng ở lại điều trị và cấp cứu trong dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch như các Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Phụ sản, Hà Đông, Tây Sơn…, đã triển khai đầy đủ và nghiêm túc những quy định, quy chế chuyên môn theo yêu cầu, tổ chức chăm sóc chu đáo cho người bệnh điều trị và cấp cứu tại bệnh viện. Các bệnh viện hạng 1 bố trí đội cấp cứu cơ động sẵn sàng chi viện cấp cứu cho các bệnh viện tuyến dưới.

Trung tâm cấp cứu 115 mỗi ngày phân công 14 đội cấp cứu ứng trực 24/24h tại Trung tâm và các Trạm cấp cứu vệ tinh trên địa bàn thành phố. Trong 4 ngày trên, Trung tâm đã tiếp nhận 307 lượt yêu cầu, cấp cứu và vận chuyển 223 bệnh nhân; trong đó tai nạn giao thông là 30 trường hợp, tai nạn sinh hoạt 14 trường hợp, tai nạn do đánh nhau 1 trường hợp. 22 trường hợp tử vong; trong đó 4 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông, 3 trường hợp tử vong do tai nạn sinh hoạt, còn lại là tử vong do bệnh lý.

Các đơn vị trong ngành tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại các cơ sở y tế và tại cộng đồng. Về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra VSATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, giết mổ, chế biến thực phẩm, bảo đảm tiêu chuẩn VSATTP cho người tiêu dùng, đình chỉ và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo đánh giá, trong 4 ngày nghỉ Tết, trên địa bàn thành phố không có dịch bệnh, không xảy ra ngộ độc thực phẩm. Công tác phòng dịch, VSATTP, cấp cứu, khám chữa bệnh được triển khai nghiêm túc, bảo đảm theo yêu cầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hơn 4.000 ca cấp cứu trong đợt nghỉ Tết Dương lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.