Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai chương trình sức khỏe Việt Nam trong năm 2019

Xuân Lộc| 10/01/2019 06:58

(HNM) - Đó là thông tin được đưa ra tại buổi gặp mặt báo chí đánh giá một năm hoạt động của ngành Y tế, do Bộ Y tế tổ chức chiều 9-1.


Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: Năm 2018, ngành Y tế gặt hái được nhiều thành công, cụ thể: Trong lĩnh vực ghép tạng, lần đầu tiên các bác sĩ của Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức đã thực hiện thành công kỹ thuật ghép hai phổi từ người cho chết não.

Ngoài ra, Việt Nam đã thực hiện ca ghép đầu tiên lấy đồng thời 6 tạng từ một người chết não để tiến hành ghép 5 tạng cùng một thời điểm cho 4 bệnh nhân (gồm 1 tim, 2 phổi, 1 gan, 1 thận) và kết hợp điều phối “xuyên Việt” 1 thận cho bệnh nhi ở TP Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, 2018 là năm có tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế đạt 87,5%, vượt 2,3% chỉ tiêu do Quốc hội và Chính phủ giao. Bên cạnh đó, Bộ Y tế đã quyết liệt triển khai và tiến tới nhân rộng mô hình của 26 trạm y tế xã hoạt động theo nguyên lý y học gia đình nhằm thúc đẩy sự thay đổi mạnh mẽ của tuyến y tế cơ sở; tiến tới triển khai nhân rộng mô hình này đến hơn 11.000 trạm y tế xã, phường trên toàn quốc.

Năm 2019, Bộ Y tế sẽ tập trung vào 3 mục tiêu chính, đó là nâng cao chất lượng y tế cơ sở, chất lượng khám, chữa bệnh kết hợp với đổi mới tinh thần, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh và đổi mới cơ chế tài chính theo hướng tự chủ. Đặc biệt, trong năm 2019, Bộ Y tế sẽ triển khai chương trình sức khỏe Việt Nam với mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai chương trình sức khỏe Việt Nam trong năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.