Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện mắc u màng não khổng lồ sau khi bị đau đầu, mờ mắt

T.Hương| 18/01/2019 17:21

(HNMO) - Các bác sĩ tại Khoa Ngoại Thần Kinh lồng ngực - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa phẫu thuật thành công ca u màng não khổng lồ cho một người bệnh nam giới.

Hình ảnh khối u màng não của người bệnh qua phim chụp.


Theo tin từ bệnh viện ngày 18-1, bệnh nhân 49 tuổi, ở Phù Ninh (Phú Thọ), bị đau đầu ngày càng nhiều, buồn nôn, sụp mi, nhìn mờ mắt phải, ù tai. Khoảng 1 tháng gần đây, người bệnh có biểu hiện trí nhớ suy giảm, không tìm được cảm giác thăng bằng khi đi bộ, dùng thuốc uống tại nhà không đỡ.

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, các bác sĩ thăm khám, chụp cộng hưởng từ có tiêm thuốc cản quang để tìm nguyên nhân. Người bệnh được chẩn đoán mắc u màng não. Khối u này có kích thước khổng lồ (10cm x 8cm) chiếm trọn phần trán của não phải.

Bác sĩ Hà Xuân Tài, Phó Trưởng Khoa ngoại thần thần kinh cho biết, người bệnh cần phẫu thuật lấy u càng sớm càng tốt. Vì nếu để u ngày càng to sẽ lấn đè vùng chức năng mô não, làm tăng áp lực nội sọ, khiến tình trạng đau đầu ngày càng nhiều. Bệnh nhân có nguy cơ mờ mắt, tay chân yếu dần, rối loạn cảm giác, mất cảm giác da, liệt nửa người và nặng hơn có thể khiến bệnh nhân lơ mơ, hôn mê thậm chí tử vong.

Vì vậy, các bác sĩ Khoa ngoại thần kinh đã hội chẩn để tiến hành phẫu thuật cho người bệnh. Cuộc phẫu thuật kéo dài khoảng 2 tiếng, khối u trong não đã được kíp phẫu thuật sử dụng các trang thiết bị hiện đại như kính hiển vi phẫu thuật, máy hút siêu âm cùng với kinh nghiệm chuyên môn đã lấy được trọn vẹn cả khối u.

Sau 10 ngày phẫu thuật, người bệnh đã hồi phục trong tình trạng tỉnh táo, không còn đau đầu, mắt nhìn rõ, đi lại bình thường và đã được xuất viện.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân không nên chủ quan đối với những cơn đau đầu mà cho rằng đó là triệu chứng thường gặp của các loại bệnh thể nhẹ, để đến khi phát hiện ra bệnh và chữa trị thì đã muộn.

Muốn phát hiện sớm u màng não, người bệnh hãy chọn đúng bác sĩ, đúng chuyên khoa thần kinh thăm khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện mắc u màng não khổng lồ sau khi bị đau đầu, mờ mắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.