Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: 6 ngày nghỉ Tết, khám cấp cứu gần 10.000 trường hợp

Hương Thủy| 09/02/2019 16:26

(HNMO) - Ngày 9-2, Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau 6 ngày nghỉ Tết (từ 7h ngày 2-2 đến 7h 8-2), tổng số ca khám cấp cứu tại các bệnh viện là 9.940 ca.


Trong đó, khám cấp cứu do tai nạn là 1.845 ca (số ca khám tai nạn giao thông là 838, số còn lại là tai nạn do nguyên nhân khác); tổng số ca đẻ: 1.180 ca.


Cũng trong những ngày trên, số ca tử vong là 20. Điều đáng mừng, không có ca tử vong nào do tai nạn giao thông hoặc do pháo nổ mà chủ yếu do bệnh tật. Trong đó tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn có 10 trường hợp; tiếp đến là tại Bệnh viện Ung bướu (4 trường hợp), Bệnh viện đa khoa Đống Đa (3 trường hợp)...


Trung tâm cấp cứu 115 đáp ứng 670/670 lượt yêu cầu cấp cứu. Trong đó, Trung tâm đã phối hợp với các bệnh viện và trung tâm y tế cử đội cấp cứu của bệnh viện đáp ứng yêu cầu cấp cứu các trường hợp gọi cấp cứu tại các địa bàn.

Trong những ngày Tết, tuyến thành phố có 5 đội cơ động phòng chống dịch tại trung tâm y tế dự phòng; 3 đội cơ động phòng chống ngộ độc thực phẩm tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm; mỗi quận, huyện, thị xã có 2 đội cơ động kết hợp vừa phòng chống dịch vừa phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Về trực công tác khám chữa bệnh, các trạm y tế, phòng khám đa khoa, trung tâm y tế và các bệnh viện đều bố trí đủ nhân lực, cơ số thuốc và trang thiết bị phục vụ cho công tác khám cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Trong đó, tại các trung tâm y tế: 120 người trực; các phòng khám đa khoa: 104 người/ngày; trạm y tế trung bình 584 người/ngày.

Tại các bệnh viện (trực 4 cấp), tổng số 1.700 người/ngày. Trong đó, trực khám bệnh, cấp cứu: 280 người/ngày; trực tại các khoa phòng điều trị: 1.180 người/ngày; trực lãnh đạo điều hành, hành chính, phục vụ: 240 người/ngày.

Các bệnh viện bố trí các đội cấp cứu cơ động ngoại viện (tổng 26 đội) trực tiếp nhận thông tin, cấp cứu cho các trường hợp trên địa bàn (phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 trong hoạt động cấp cứu ngoại viện).

Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong những ngày nghỉ Tết vừa qua, trên địa bàn thành phố không có dịch bệnh, không có ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn.

Công tác phòng chống dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo cấp cứu khám chữa bệnh được triển khai nghiêm túc, đúng quy định; công tác trực từ Sở Y tế đến các đơn vị được triển khai thực hiện nghiêm túc, không có trường hợp nào bỏ trực; công tác tiếp đón và chăm sóc người bệnh chu đáo.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 6 ngày nghỉ Tết, khám cấp cứu gần 10.000 trường hợp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.