Theo dõi Báo Hànộimới trên

24 công nhân nhập viện sau bữa cơm chay ngày rằm tháng Giêng

Theo Vietnamplus| 19/02/2019 21:07

Sau bữa cơm chay, 24 công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn Thêu Vĩnh Dương đóng trên địa bàn quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh có những dấu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm và được đưa vào Bệnh viện quận Tân Phú cấp cứu.

Công nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm được cấp cứu tại Bệnh viện quận Tân Phú. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)


Thông tin này được ông Vũ Minh Chiêu, Trưởng phòng Y tế quận Tân Phú xác nhận chiều 19-2.

Theo ông Chiêu, thông tin ban đầu ghi nhận sau bữa ăn trưa 19-2, một số công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn thêu Vĩnh Dương có dấu hiệu mệt, chóng mặt, nhức đầu, có người ói mửa nên đã được đưa vào Bệnh viện quận Tân Phú cấp cứu.

Tại Khoa Cấp cứu-Bệnh viện quận Tân Phú, có 24 công nhân nhập viện trong tình trạng trên và được xác nhận là rối loạn tiêu hóa. Sau khi xử lý, 9 người đã được cho về, 15 người ở lại để tiếp tục theo dõi.

Chị Nguyễn Thị Kim Nga, công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn thêu Vĩnh Dương, cho biết do hôm nay đúng ngày rằm tháng Giêng nên công ty đã đặt một số phần ăn chay cho công nhân.

Là một trong những người sử dụng suất ăn chay, sau khi ăn khoảng 15 phút, chị Nga bắt đầu có những dấu hiệu chóng mặt, nôn ói. Một số người cùng sử dụng suất ăn chay có những dấu hiệu tương tự. Những người sử dụng suất ăn mặn thì bình thường. Thực đơn của các suất ăn chay gồm: Rau mầm, gỏi nấm bào ngư, đậu bắp kho củ hũ dừa và đậu hũ.

Sau khi nhận được thông báo, Trung tâm Y tế quận Tân Phú đã phối hợp với Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định đơn vị cung cấp các suất ăn chay nằm trên địa bàn quận 2.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
24 công nhân nhập viện sau bữa cơm chay ngày rằm tháng Giêng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.