Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện 2 loại kẹo được bán online gây nguy cơ đột quỵ

Gia Phong| 07/03/2019 13:55

(HNMO) - Ngày 7-3, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đưa ra thông báo, Phòng thí nghiệm của cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) đã phát hiện 2 sản phẩm “Hickel” và “Solomon Island - Soloco Traditional Candy” (gọi tắt là Soloco) được bán online có chứa hàm lượng cao tadalafil.

Sản phẩm “Hickel” có nguy cơ gây đột quỵ


Theo HSA, hàm lượng tadalafil trong 2 sản phẩm trên cao gấp 30 lần so với liều dùng hằng ngày cho phép. Khi sử dụng hàm lượng cao tadalafil như vậy rất nguy hiểm và có thể gây tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ, mất thị giác và thính giác. Thế nhưng, trên các trang thương mại điện tử, trong đó có Facebook, 2 sản phẩm trên được quảng cáo là kẹo, có tác dụng cải thiện chức năng tim mạch, thận, hỗ trợ điều trị tiểu đường, tăng cường sinh lực, tăng sức đề kháng và cải thiện chức năng sinh sản.

Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành rà soát và kết quả, 2 sản phẩm trên chưa được cấp công bố nhập khẩu vào Việt Nam. Cục An toàn thực phẩm cũng đã có công văn gửi các cơ quan hải quan và cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm để thực hiện phương thức kiểm tra chặt đối với các sản phẩm nêu trên và yêu cầu 63 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm trong cả nước tiến hành giám sát các sản phẩm này trên thị trường. Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm có tên nêu trên và báo với cơ quan chức năng gần nhất, nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 2 loại kẹo được bán online gây nguy cơ đột quỵ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.