Theo dõi Báo Hànộimới trên

Loại bỏ u gan không cần phẫu thuật

T.Hương| 07/03/2019 18:58

(HNMO) - Bệnh viện K vừa đưa vào hoạt động hệ thống điều trị u gan bằng sóng viba. Đây là phương pháp an toàn cho người bệnh, xâm lấn tối thiểu.

Hệ thống đốt nhiệt u gan bằng sóng viba.


Cùng với việc điều trị các khối u gan bằng sóng cao tần (RFA), việc đưa hệ thống đốt nhiệt u gan bằng sóng Viba (MWA) tại Bệnh viện K vào hoạt động là thêm sự lựa chọn cho người bệnh, bằng việc sử dụng sóng điện từ trong phổ năng lượng vi sóng (300 MHz đến 300 GHz) để tạo hiệu ứng đốt cháy mô.

Theo GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K, đây là phương pháp an toàn cho người bệnh, xâm lấn tối thiểu, nhiệt độ vùng đốt cao, ít bị ảnh hưởng bởi hiện tượng tản nhiệt, không hóa than quanh kim, không cần miếng đối đất, không gây nhiễu màn hình siêu âm, kích thước vùng đốt có thể tiên đoán... nên thời gian hồi phục của bệnh nhân rất nhanh.

Phương pháp này có thể áp dụng trên phòng mổ, phòng thủ thuật cho những bệnh nhân có khối u gan có đường kính lớn nhất tới 6cm hoặc 3 khối u có đường kính dưới 3cm, hoặc các tổn thương gần mạch máu.

Ngoài ra, phương pháp này đã được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt cho điều trị u tuyến giáp, u phổi, u vú..., và hy vọng trong tương lai, có thể mở rộng chỉ định điều trị cho người bệnh thuộc các chuyên khoa khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loại bỏ u gan không cần phẫu thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.