Theo dõi Báo Hànộimới trên

Yêu cầu cung ứng đủ vắc xin “5 trong 1” và “6 trong 1” cho người dân

Hương Thủy| 02/04/2019 09:23

(HNMO) - Trước mắt, để đảm bảo cung ứng kịp thời vắc xin “5 trong 1” và vắc xin “6 trong 1” tại một số địa phương, các đơn vị hữu quan ưu tiên cung ứng ngay lượng vắc xin còn tồn kho và lượng vắc xin sắp nhập kho cho các cơ sở tiêm chủng đang thiếu vắc xin đột biến...


Ngày 21-2, Cục Quản lý dược đã có công văn 1900 gửi các đơn vị yêu cầu đảm bảo cung ứng vắc xin phòng bệnh phối hợp bạch hầu, ho gà, uốn ván (bao gồm cả vắc xin phối hợp phòng thêm các bệnh viêm gan B, bại liệt, bệnh do Hib, gọi tắt là vắc xin “5 trong 1” và vắc xin “6 trong 1”.

Tuy nhiên, những ngày qua, nhu cầu vắc xin “5 trong 1” và vắc xin “6 trong 1” trong tiêm chủng dịch vụ tăng cao tại một số địa phương, đặc biệt là tại Đà Nẵng.

Vì vậy, Cục Quản lý dược yêu cầu các đơn vị khẩn trương báo cáo công tác triển khai ý kiến chỉ đạo tại công văn trên. Trong đó nêu rõ thông tin chi tiết về việc đặt hàng mua vắc xin, tình hình kiểm định vắc xin trước khi lưu hành và các giải pháp đã thực hiện khi nhu cầu tiêm chủng tăng đột biến.

Trước mắt, để đảm bảo cung ứng kịp thời vắc xin “5 trong 1” và vắc xin “6 trong 1” tại một số địa phương, Cục Quản lý dược đề nghị các đơn vị cung ứng ưu tiên cung ứng ngay lượng vắc xin còn tồn kho và lượng vắc xin sắp nhập kho cho các cơ sở tiêm chủng đang thiếu vắc xin đột biến như báo chí phản ánh, hoặc theo sự điều phối của Cục Quản lý dược hay Cục Y tế dự phòng nhằm tránh hiện tượng thừa, thiếu cục bộ vắc xin.

Đối với vắc xin đã nhập khẩu về và chờ Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế (NICVB) kiểm định, NICVB tập trung nguồn lực để khẩn trương kiểm định vắc xin theo đúng chỉ đạo của Cục Quản lý dược.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu cung ứng đủ vắc xin “5 trong 1” và “6 trong 1” cho người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.