Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân viên đường sắt đỡ đẻ thành công cho một sản phụ trên tàu

Hà Phạm| 29/04/2019 13:35

(HNMO) - Vào lúc 3h15' ngày 29-4, trên chuyến tàu SE4 Sài Gòn đi Quảng Ngãi, một hành khách đã sinh bé gái, mẹ tròn con vuông.

Nhân viên đường sắt đỡ đẻ thành công cho sản phụ trên tàu và đưa chị ra xe cấp cứu đến bệnh viện.


19h45' ngày 28-4, tàu SE4 xuất phát từ ga Sài Gòn. Đến 2h30' ngày 29-4, khi tàu chạy đến khu gian Ka Rôm - Ngã Ba, thì trưởng tàu được tiếp viên thông báo về việc có một nữ hành khách đau bụng, vỡ nước ối. Trưởng tàu cùng các nhân viên đã có mặt xem xét tình hình thực tế, thấy hành khách tên Đào Thị Thanh Hằng (có vé tàu SE4 Sài Gòn đi Quảng Ngãi, địa chỉ ở xóm 3, thôn An Cư, xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) có biểu hiện chuẩn bị sinh. 

Trưởng tàu cùng các nhân viên đã chuẩn bị nước nóng, bao tay, kẹp rốn..., đồng thời kêu gọi hành khách có chuyên môn nghiệp vụ về y tế hỗ trợ sản phụ. Một hành khách đi trên toa đã đến hỗ trợ, cùng tổ tàu giúp chị Hằng sinh con. Vào lúc 3h15' cùng ngày, chị Hằng đã sinh một bé gái, mẹ tròn con vuông.

Tổ tàu cũng đã liên lạc với ga Nha Trang, yêu cầu tiếp viện 1 xe cấp cứu. Tàu SE4 tới ga Nha Trang lúc 3h37' và mẹ con chị Hằng đã được đưa bằng cáng ra xe cấp cứu tới bệnh viện.

Được biết, chị Hằng cùng chồng đi tàu từ thành phố Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên đường sắt đỡ đẻ thành công cho một sản phụ trên tàu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.