Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả trong mùa hè

Bảo Ngọc (st)| 02/05/2019 07:47

(HNMCT) - Béo phì không những ảnh hưởng đến vóc dáng cơ thể mà còn là nguyên nhân của nhiều căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, đái tháo đường, xương khớp, ung thư... Dưới đây là những loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả nhất trong mùa hè:


Cà chua: Cà chua chứa nhiều chất chống ôxy hóa giúp giảm viêm nhiễm, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, chất chống ôxy hóa lycopen có trong cà chua còn giúp kiểm soát hàm lượng leptin - một hormone điều chỉnh cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, cà chua chứa ít calo (trung bình 1 quả cà chua chứa 22 calo) và nhiều vitamin C - chất chống oxy hóa có liên quan tới tăng cường đốt cháy mỡ, nhất là khi luyện tập.

Tôm: Khoảng 90g tôm chứa 101 calo và chỉ 1g chất béo, 19g protein tạo cảm giác no lâu hơn và hạn chế ăn sau đó. Tôm cũng là nguồn thực phẩm cung cấp hàm lượng selen và vitamin B phong phú. Để góp phần mang lại hiệu quả cho việc giảm cân, nên nướng hoặc luộc tôm thay vì chiên bơ, xào.

Rau bina: Còn gọi là rau chân vịt hay cải bó xôi, là loại rau lá xanh ít calo nhưng chứa nhiều vitamin A, vitamin C, sắt và folat. Loại rau này có thể giảm cảm giác thèm ăn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng uống nước rau bina hằng ngày sẽ thúc đẩy giảm cân và giảm 95% cảm giác thèm ăn.

Dưa hấu: Dưa hấu là loại trái cây tuyệt vời của mùa hè. Hãy ăn một miếng dưa hấu thay vì một lát bánh, cơ thể sẽ giảm được hàng trăm calo. Ngoài ra, dưa hấu chứa 92% là nước và nó có thể giúp đối phó với tình trạng đói liên quan tới mất nước.

Sữa chua không đường: Giảm cân bằng sữa chua không đường là một lựa chọn thông minh của nhiều chị em. Sữa chua chứa rất nhiều các khoáng chất như canxi, vitamin C, vitamin D, kẽm, axit lactic và probiotic. Riêng probiotic có trong sữa chua còn hỗ trợ tiêu hóa, bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Thêm vào đó, khi ăn sữa chua thường xuyên cũng làm tăng khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng của cơ thể. Đặc biệt, khi ăn sữa chua, cơ thể tiết ra ít cortisol hơn, giúp cho các axit amin dễ dàng đốt cháy các chất béo làm giảm hàm lượng mỡ bụng mang lại vòng eo hoàn hảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả trong mùa hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.