Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực phẩm giúp da trắng sáng, mịn màng trong mùa hè

Phương Thảo (st)| 09/05/2019 11:30

(HNMCT) - Những đợt nắng gay gắt nối tiếp nhau trong mùa hè sẽ khiến da dễ bị cháy nắng và đen sạm. Sau đây là một số thực phẩm có tác dụng cung cấp dưỡng chất thiết yếu giúp cho làn da trở nên mịn màng, sáng trắng:


Súp lơ xanh: Súp lơ xanh là loại rau đứng đầu bảng về lượng protein, đường, mỡ, vitamin và carotene. Những dưỡng chất quý giá này có thể làm tăng khả năng chống tổn thương và tăng tính đàn hồi cho da.


Quả kiwi: Quả wiki chứa lượng lớn vitamin C có thể ngăn chặn các sắc tố đen hình thành, làm sáng da, đồng thời làm mờ những nốt tàn nhang trên da. Tuy nhiên, cần lưu ý, quả kiwi có tính hàn nên nếu là người hay bị lạnh bụng, đau bụng đi ngoài hoặc đi tiểu nhiều thì không nên dùng.

Đậu nành: Đậu nành rất giàu vitamin E và có chứa hợp chất BBIC - chất có khả năng ức chế hoạt động của protease, loại enzyme đóng vai trò quan trọng trong quá trình dẫn đến chứng da xơ cứng. Ngoài ra, hợp chất isof lavones trong đậu nành còn có tác dụng giúp da mịn màng. Khi được ủ thành giá đỗ, đậu nành còn sản sinh ra lượng vitamin C có tác dụng làm trắng da.

Cá hồi: Omega 3 trong dầu cá hồi có thể nâng cao tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ những chất phá hủy collagen, kích thích việc giữ ẩm cho da và ngăn chặn hình thành các nếp nhăn.

Cà chua: Hàm lượng carotene, lycopene trong cà chua có thể là phẳng các nếp nhăn, làm cho da dẻ mịn màng và giúp da tránh khỏi rám nắng. Nếu ăn sống thì tỷ lệ chất mà cơ thể hấp thu được từ loại quả này rất thấp. Nhưng nếu xào cùng trứng hoặc nấu canh thì tỷ lệ hấp thu sẽ tăng đáng kể. Ngoài ra, cà chua còn là nguyên liệu quý giá để làm mặt nạ cho làn da mịn màng.


Cà rốt: Hàm lượng đường, protein và các loại vitamin ở cà rốt đều tương đối cao nhưng cao nhất phải kể đến carotene B. Đây là dưỡng chất rất quý cho da vì carotene không chỉ có tác dụng bảo vệ kết cấu tế bào thượng bì, giúp duy trì cơ năng của tổ chức tế bào da, giảm nếp nhăn cho da mà còn làm cho da mềm mại, mịn màng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm giúp da trắng sáng, mịn màng trong mùa hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.