Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuần tới, Bệnh viện K sẽ cung cấp đủ thuốc cho bệnh nhân ung thư

Hương Thủy| 10/05/2019 18:20

(HNMO) - Trước tình trạng Bệnh viện K thiếu thuốc chữa bệnh cho bệnh nhân ung thư, ngày 10-5, lãnh đạo Bệnh viện đã làm việc với Bộ Y tế để tìm hướng giải quyết. Theo đó, tuần tới, Bệnh viện K sẽ có đủ thuốc điều trị cho bệnh nhân ung thư.


Buổi làm việc về việc cung ứng thuốc chứa hoạt chất Pemetrexed có đại diện Vụ Kế hoạch tài chính, Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc quốc gia, Vụ Truyền thông thi đua khen thưởng.


Tại buổi làm việc, Công ty TNHH Dược phẩm và Trang thiết bị y tế Hoàng Đức (nhà thầu cung ứng thuốc) cho biết, đang khẩn trương hoàn thiện hợp đồng với cơ sở y tế trên cả nước để thực hiện việc cung ứng thuốc theo kết quả đấu thầu.

Loại thuốc biệt dược gốc giá cao.


Sau khi trao đổi, thống nhất các nội dung đã làm việc để giải quyết tình trạng thiếu thuốc tại Bệnh viện K, trên cơ sở ý kiến của đại diện các vụ, cục, cuộc họp đi đến kết luận: Nhà thầu là Công ty TNHH Dược phẩm và Trang thiết bị y tế Hoàng Đức đã có Công văn số 10/2019/HĐ-TTMSQG ngày 10-5-2019 về việc đảm bảo cung ứng thuốc trên cả nước theo kết quả đấu thầu.

Vụ Kế hoạch tài chính đã trình lãnh đạo Bộ Y tế phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu bảo đảm cho Bệnh viện K có đủ cơ số thuốc trong thời gian Công ty TNHH Dược phẩm và Trang thiết bị y tế Hoàng Đức thực hiện hợp đồng.

Trước đó, theo phản ánh của báo chí, gần 1 tháng trở lại đây, Bệnh viện K bị thiếu các loại thuốc generic chứa hoạt chất Pemetrexed để điều trị ung thư phổi, u trung biểu mô.

Bệnh viện có nhu cầu sử dụng ngay một số mặt hàng, trong đó có thuốc chứa hoạt chất Pemetrexed, nên đã liên lạc với nhà thầu là Liên danh Codupha-An Thiên (trúng thầu mặt hàng Pemehope 100mg), Công ty TNHH dược phẩm và Trang thiết bị y tế Hoàng Đức (trúng thầu mặt hàng Podoxred 500mg) để lên kế hoạch nhập thuốc, nhưng nhà thầu thông báo chỉ có thể cung ứng sau 2-4 tháng nữa.

*Theo tin mới nhất, Bệnh viện K đã được Bộ Y tế phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu bằng hình thức mua sắm trực tiếp để đáp ứng đầy đủ thuốc cho công tác điều trị của bệnh viện trong thời gian tới.

Như vậy, trong tuần tới, Bệnh viện K sẽ cung cấp đầy đủ thuốc generic chứa hoạt chất Pemetrexed cho bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần tới, Bệnh viện K sẽ cung cấp đủ thuốc cho bệnh nhân ung thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.