Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những loại thực phẩm chứa nhiều nước nên ăn vào mùa hè

Bảo Ngọc (st)| 16/05/2019 10:51

(HNMCT) - Vào mùa hè, ngoài việc uống nhiều nước, cơ thể có thể duy trì đủ nước bằng việc nạp thật nhiều trái cây và rau củ, bởi vì 20% lượng nước cần trong ngày đến từ thực phẩm.


Dưa chuột: Với hàm lượng nước tới 96,7%, loại thực phẩm này chứa lượng nước cao nhất. Nếu muốn tăng khả năng cấp nước của dưa chuột, hãy thử trộn chúng với sữa chua, một chút lá bạc hà và đá viên.

Xà lách búp (hàm lượng nước 95,6%): Có thể dùng kèm xà lách búp trong món salad gà hoặc trong món hamburger hay bánh mì kẹp thịt.

Cần tây (hàm lượng nước 95,4%): Nhờ lượng nước cao, cần tây giúp trung hòa axit trong dạ dày và được coi là một vị thuốc thiên nhiên cho chứng ợ nóng và trào ngược dạ dày.

Củ cải đỏ (hàm lượng nước 95,3%): Loại thực vật rễ củ này cung cấp hương vị cay nhưng rất ngọt ngào và màu sắc, thường được dùng để trang trí trong món salad.

Cà chua (hàm lượng nước 94,5%): Nên bổ sung loại thực phẩm này trong các món ăn hằng ngày như món salad, nước xốt... để tăng cường lượng nước cho cơ thể.

Ớt xanh (hàm lượng nước 93,9%): So với ớt chuông, ớt đỏ, ớt vàng thì ớt xanh có chứa lượng nước cao nhất. Ngoài ra, chúng cũng có chứa cả chất chống oxy hóa.

Dưa hấu (hàm lượng nước 91,5%): Ai cũng biết dưa hấu có chứa rất nhiều nước. Ngoài ra, nó còn là nguồn cung cấp lycopene, chất chống ô xy hóa, chất chống ung thư rất dồi dào.

Khế (hàm lượng nước 91,4%): Quả khế rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là epicatechin - một chất chống oxy hóa cực mạnh. Tuy nhiên, những người có vấn đề về thận không nên ăn khế vì loại quả này có chứa nhiều axit oxalic, rất có hại cho bệnh thận.

Dâu tây (hàm lượng nước 91%): Tất cả các loại quả mọng đều có khả năng giữ ẩm dồi dào, trong đó nổi bật nhất là dâu tây. Dâu tây nghiền trộn cùng sữa chua không béo và đá xay là một món ăn nhẹ hấp dẫn và giàu dinh dưỡng, có thể giúp chúng ta phục hồi thể lực sau khi luyện tập.

Bưởi (hàm lượng nước 90,5%): Loại trái cây ngon miệng này có thể làm giảm cholesterol và thu gọn vòng eo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những loại thực phẩm chứa nhiều nước nên ăn vào mùa hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.