Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phương pháp mới chữa bệnh ung thư bằng cách "ru ngủ" khối u

Hồng Anh| 16/05/2019 13:57

(HNMO) - Một phương pháp mới để điều trị bệnh ung thư sẽ được thử nghiệm tại Viện Nghiên cứu Ung thư có trụ sở tại London, Anh.

Ảnh minh họa.


Thay vì sử dụng các phương pháp hóa trị, xạ trị như hiện nay, loại thuốc mới này sẽ “ru ngủ” khối u, đồng nghĩa với việc bệnh nhân sẽ sống chung với bệnh ung thư, tương tự như cách những người có HIV sống chung với loại virus này.

Việc đưa loại thuốc mới vào thử nghiệm được kỳ vọng sẽ tạo ra một bước đột phá so với các phương pháp điều trị truyền thống.

Hiện nay, các phương pháp hóa trị và xạ trị được sử dụng để loại bỏ khối u. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, các tế bào ung thư bị đột biến và thay vì bị tiêu diệt, chúng lại phát triển mạnh mẽ trở lại. Hầu hết các trường hợp tử vong do ung thư là do tế bào khối u có khả năng đột biến và kháng thuốc.

Theo phương pháp điều trị mới, các nhà khoa học sẽ dự báo xem liệu các tế bào ung thư sẽ đột biến như thế nào và cố gắng kích hoạt loại đột biến giúp khối u “ngủ yên” trong nhiều thập kỷ.

Dự kiến, trung tâm mới nhằm nghiên cứu thuốc điều trị ung thư sẽ đi vào hoạt động tại Sutton, phía Nam London vào năm 2020. Loại thuốc mới giúp “ru ngủ” tế bào ung thư sẽ bắt đầu được thử nghiệm trong vòng 3 năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phương pháp mới chữa bệnh ung thư bằng cách "ru ngủ" khối u

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.