Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai nghìn người được khám miễn phí sàng lọc bệnh không lây nhiễm

Quang Thái| 19/05/2019 19:39

(HNMO) - Chiều 19-5, khoảng 2.000 người đã được khám sàng lọc bệnh không lây nhiễm và cấp phát thuốc miễn phí trong lễ phát động “Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” diễn ra tại Vườn hoa Lý Tự Trọng (Hà Nội).

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế, Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam phát động Cuộc thi "Đi bộ vì sức khỏe - Walk for your health".

Hoạt động này nhằm thúc đẩy lối sống lành mạnh, giải quyết vấn đề về sức khỏe để giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

Trong chiều nay (19-5), hơn 100 thầy thuốc trẻ đã tiến hành khám sàng lọc các bệnh không lây nhiễm như: Xét nghiệm tiểu đường, tăng huyết áp, ung thư vú…

Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hà Nội Lê Anh Tuấn cho biết: “Việc khám sàng lọc miễn phí bệnh không lây nhiễm là cơ hội để các bác sĩ trẻ giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và nâng cao trình độ chuyên môn. Ngoài việc thăm khám, đội ngũ y bác sĩ còn tư vấn cho người dân cách phòng chống bệnh, để nâng cao chất lượng sống”.

“Thời gian tới, Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động thăm khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân”, Thạc sĩ Lê Anh Tuấn cho biết thêm.

Ông Nguyễn Chí Thiết (quận Hai Bà Trưng) chia sẻ: “Tôi đến đây từ sớm để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn. Tôi thấy hoạt động khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí này rất ý nghĩa”.

“Tôi hy vọng, Bộ Y tế sẽ tổ chức nhiều hoạt động khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn”.

Việc khám sàng lọc các bệnh không lây nhiễm và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, được y bác sĩ tiến hành một cách khẩn trương, với mong muốn khám cho nhiều người.

Dự kiến, trong hôm nay, các y bác sĩ sẽ khám sàng lọc bệnh không lây nhiễm và cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 2.000 người.

Song song với hoạt động khám bệnh miễn phí, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức tập huấn sơ cứu cho người dân khi chứng kiến tai nạn giao thông.

Thông qua việc tập huấn, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã truyền thông điệp: “Sử dụng rượu, bia là nguyên nhân chính gây bệnh không lây nhiễm”, nhằm hạn chế tối đa sử dụng rượu bia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hai nghìn người được khám miễn phí sàng lọc bệnh không lây nhiễm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.