Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 500.000 người dân Hà Nội được tầm soát ung thư đại trực tràng sớm

Trang Thu| 02/06/2019 07:19

(HNM) - Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Vinmec, Bệnh viện Đa khoa Thu Cúc và trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã triển khai chương trình xét nghiệm tầm soát phát hiện sớm ung thư đại trực tràng cho người dân trên địa bàn thành phố từ tháng 3-2017.


Theo đó, đối tượng tham gia tầm soát là người dân từ 40 tuổi trở lên (độ tuổi được khuyến cáo sàng lọc phát hiện sớm ung thư đại trực tràng mỗi năm 1 lần), có bảo hiểm y tế.

Đến nay, chương trình đã triển khai tại 28 quận, huyện, thị xã, gần 300 xã, phường, thị trấn với gần 500.000 mẫu test đã được thu về. Sau khi thực hiện xét nghiệm, có 21.797 trường hợp dương tính (chiếm khoảng 5,4%).

Việc tầm soát và phát hiện sớm tế bào ung thư có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình điều trị bệnh. Nhiều người dân sau khi tham gia chương trình tầm soát đã phát hiện bệnh sớm và được chữa trị khỏi hoàn toàn.

Hiện tại, Sở Y tế Hà Nội đang phát các mẫu test miễn phí tại các xã, phường, thị trấn, đồng thời triển khai tiếp trên địa bàn hai huyện còn lại là: Mỹ Đức và Ba Vì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 500.000 người dân Hà Nội được tầm soát ung thư đại trực tràng sớm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.