Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chấn chỉnh việc sử dụng phương pháp vô cảm trong mổ lấy thai

Xuân Lộc| 11/06/2019 07:22

(HNM) - Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở y tế trong và ngoài công lập thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Y tế chấn chỉnh việc sử dụng phương pháp vô cảm trong mổ lấy thai.


Theo đó, từ năm 2017, Bộ Y tế đã yêu cầu các đơn vị y tế có triển khai phẫu thuật lấy thai không sử dụng phương pháp gây tê tủy sống ở các sản phụ có rau tiền đạo thể trung tâm hoặc bán trung tâm, rau bong non, tiền sản giật nặng, sản giật để tránh nguy cơ dẫn đến tai biến như: Tắc mạch ối, ngừng tim, rối loạn đông máu, suy đa tạng.

Thế nhưng, trong 6 tháng qua, tại các địa phương vẫn xảy ra nhiều trường hợp tai biến sản khoa, tử vong mẹ và trẻ sơ sinh có liên quan đến tai biến sau phẫu thuật mổ lấy thai bằng phương pháp gây tê tủy sống.

Để giảm thiểu các tai biến về sản khoa liên quan đến mổ đẻ, Bộ Y tế yêu cầu các sở y tế tiếp tục chỉ đạo, chấn chỉnh các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sản phụ khoa và kế hoạch hóa gia đình thực hiện nghiêm quy định về chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh nhằm giảm tử vong bà mẹ, tử vong trẻ sơ sinh.

Mặt khác, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế; rà soát, bổ sung, cập nhật các quy trình khám, chữa bệnh của các cơ sở y tế, nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm thiểu tai biến sản khoa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chấn chỉnh việc sử dụng phương pháp vô cảm trong mổ lấy thai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.