Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều trẻ bị sởi, viêm não do cha mẹ không đưa đi tiêm phòng

Tin, ảnh: Thanh Hương| 11/06/2019 16:44

(HNMO) - Hiện có khoảng 40 trẻ mắc sởi nặng và 7 trường hợp mắc viêm não Nhật Bản đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương. Điều đáng nói, hầu hết các trường hợp này không được tiêm vắc xin phòng bệnh.

Bên lề hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh; công tác tiêm chủng và an toàn tiêm chủng năm 2019 diễn ra ngày 11-6 tại Hà Nội, trao đổi với phóng viên, PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương cho biết, từ đầu năm đến nay, bệnh viện ghi nhận khoảng 20 ca mắc bệnh viêm não các thể, trong đó có 7 ca viêm não Nhật Bản đang được điều trị.

PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương.


Điều đáng nói, hầu hết các ca bệnh chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh. Mặc dù so với các bệnh khác, số ca mắc viêm não không nhiều nhưng phần lớn là các ca bệnh nặng.

Bên cạnh đó, khoảng 40 bệnh nhi mắc sởi đang được điều trị tại bệnh viện. Phần lớn các ca bệnh trong tình trạng nặng, bị biến chứng như viêm phổi, viêm mô tế bào... Cũng giống như những trẻ bị viêm não, gần 100% số trẻ mắc sởi đang được điều trị chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh.

Vì vậy, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương khuyến cáo, các bậc cha mẹ cần đưa con đi tiêm chủng đề phòng bệnh, bởi tiêm chủng là một trong những biện pháp quan trọng nhất để dự phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều trẻ bị sởi, viêm não do cha mẹ không đưa đi tiêm phòng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.