Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gãy chân vì tai nạn giao thông, bé 5 tuổi tử vong khi đang phẫu thuật

Hương Thủy| 09/07/2019 20:16

(HNMO) - Bị gãy chân do tai nạn giao thông, cháu bé được đến cấp cứu tại Bệnh viện trung ương Quân đội 108 trong tình trạng tỉnh táo, nhưng sau đó cháu bị tử vong khi đang phẫu thuật.

Gia đình ngồi chờ làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé tại bệnh viện. Ảnh: Vietnamnet

Theo Bệnh viện trung ương Quân đội 108, cháu L.Đ.K (5 tuổi, ở Hòa Nam, Ứng Hòa, Hà Nội) bị tai nạn giao thông, được cấp cứu từ Ứng Hòa lên Bệnh viện trung ương Quân đội 108 vào cuối giờ chiều 7-7. Tuy nhiên, cháu đã tử vong khi đang được phẫu thuật.

Sau khi sự việc xảy ra, sáng 8-7, Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo thành lập Hội đồng chuyên môn liên viện, trưng cầu giám định pháp y để làm rõ nguyên nhân tử vong một cách khách quan.

Chiều cùng ngày, Hội đồng chuyên môn, gồm các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, Học viện Quân y, Đại học Y Hà Nội, đã họp để xem xét, đánh giá cẩn trọng từng vấn đề. Bệnh viện đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và đã đề nghị giải phẫu bệnh lý tìm nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Hội đồng chuyên môn kết luận, đây là một sự cố y khoa ngoài mong muốn, nhiều khả năng do sốc phản vệ không hồi phục khi tiêm thuốc tê hoặc ngộ độc thuốc tê. Để kết luận được chính xác, cần có thêm kết quả giải phẫu thi thể. 

Quá trình nhập viện, việc chẩn đoán, chỉ định can thiệp và phương pháp vô cảm cho bệnh nhân tại Bệnh viện trung ương Quân đội 108 là phù hợp với tình trạng bệnh lý. Khi tai biến xảy ra, quá trình phát hiện và cấp cứu, xử trí là hợp lý, nhưng do diễn biến quá nhanh và nặng nên bệnh nhân không qua khỏi. 

Quan điểm của bệnh viện là làm rõ, cầu thị, xử lý đúng với thực tế và có trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gãy chân vì tai nạn giao thông, bé 5 tuổi tử vong khi đang phẫu thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.