Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nam thanh niên bị bạn đâm vào tủy sống bằng que xiên thịt gây thương nặng

Hương Thủy| 19/07/2019 11:26

(HNMO) - Trong lúc đang ăn cỗ cưới, do mâu thuẫn, anh N.C.H, 21 tuổi, ở Bắc Ninh bị một người bạn cầm que xiên thịt đâm vào vùng thắt lưng bên trái gây thương nặng.

Que xiên thịt được rút ra từ cơ thể bệnh nhân

Ngày 19-7, TS.BS Nguyễn Hoàng Long, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, bệnh nhân nhập viện ngày 6-7 trong tình trạng thương rất nặng, do dị vật cắm vào tủy sống, bị tê bì tầng sinh môn, bí đái và có vết thương ở thắt lưng bên trái.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật làm sạch đường vào và lấy hoàn toàn dị vật ra khỏi bệnh nhân. Sau 7 ngày điều trị tích cực, tình trạng của bệnh nhân ổn định và đã được ra viện.

Theo TS.BS Nguyễn Hoàng Long, đây là vết thương ít gặp ở ống sống, bởi lực tác động vào tương đối đặc biệt, dị vật cắm thẳng vào tủy sống. Nếu không điều trị kịp thời có thể khiến người bệnh gặp phải những di chứng rất nặng nề. Đặc biệt, các vật như xiên thịt khi đâm vào cơ thể có nguy cơ nhiễm trùng cao do dị vật có thể có nhiều vi khuẩn.

Bởi vậy, khi gặp trường hợp tương tự, bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được cấp cứu kịp thời, tránh gây nguy hiểm đến tính mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên bị bạn đâm vào tủy sống bằng que xiên thịt gây thương nặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.