Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cứu sống nam thanh niên bị dao đâm xuyên cổ

Hương Thủy| 24/07/2019 11:12

(HNMO) - Các bác sĩ Bệnh viện E vừa cứu sống ngoạn mục một bệnh nhân nam (35 tuổi, Hà Nội) bị dao đâm xuyên từ phải sang trái, từ dưới lên trên vùng cuống họng.

Bệnh nhân gặp nạn do bị đâm bằng dao gọt hoa quả khi xảy ra mâu thuẫn va chạm giao thông trên đường hôm 21-7. Ngay lập tức, bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện E.

Bệnh nhân đang được các y, bác sĩ chăm sóc.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng có nhiều vết thương trên cơ thể; trong đó, nguy hiểm nhất là vết thương nền cổ phức tạp như: Đứt rời tĩnh mạch cảnh trong trái, đứt gần rời động mạch cảnh chung trái, vết thương trong thành bên hạ họng, đa vết thương phần mềm…, tiên lượng nặng, có nguy cơ tử vong cao. 

Sau khi hội chẩn, với sự phối hợp chặt chẽ, nhuần nhuyễn của bác sĩ nhiều chuyên khoa, ca mổ cho bệnh nhân đã được thực hiện thành công sau 4 tiếng. Bệnh nhân qua khỏi cơn nguy kịch và được chuyển theo dõi hồi sức tích cực. Hiện, bệnh nhân đã hoàn toàn tỉnh táo, huyết động ổn định, không bị liệt. 

GS.TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện cho biết, đây là ca bệnh hy hữu, lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận một trường hợp có tổn thương nền cổ phức tạp như vậy.

Tổn thương vùng cổ rất phức tạp và nguy hiểm, chỉ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm mới thực hiện được và hạn chế sai sót.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống nam thanh niên bị dao đâm xuyên cổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.