Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sản phụ đẻ rơi con gái nặng 3,2kg trên xe taxi

Hương Thủy| 31/07/2019 12:24

(HNMO) - Sản phụ là Vũ Thị N (sinh năm 1998, ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) có dấu hiệu chuyển dạ và được người nhà gọi taxi chở tới viện. Tuy nhiên, khi đang đi trên đường, sản phụ đã sinh con gái, nặng 3,2kg ngay trên xe.

Hai mẹ con sản phụ.

Theo người nhà sản phụ, chị N đã mang thai đến tuần thứ 40. Lúc 6h ngày 29-7, chị có dấu hiệu đau bụng, gia đình đưa vào trạm xá gần nhà và được chẩn đoán cổ tử cung đã mở 2cm. Sau đó, y sĩ tại trạm xá đề nghị đưa sản phụ vào viện nhằm tránh xảy ra những tình huống nguy hiểm.

Gia đình lập tức gọi taxi đưa sản phụ đến Trung tâm Sản Nhi Phú Thọ. Tuy nhiên, trên đường đi, sản phụ đã vỡ ối và sinh một bé gái ngay trên xe taxi. Trước tình thế cấp bách, người nhà đã tự đỡ đẻ cho sản phụ và liên hệ với Trung tâm Sản Nhi Phú Thọ để chuẩn bị tiếp đón, hỗ trợ ngay khi xe taxi đến sảnh chính trung tâm. 

Bác sĩ Nguyễn Xuân Hào, Khoa Sản - Trung tâm Sản Nhi Phú Thọ cho biết, khi tiếp nhận mẹ con sản phụ, bé đã cất tiếng khóc, dây rốn còn nguyên vẹn, kíp trực đã thực hiện cắt dây rốn và sơ cứu sản phụ ngay tại xe. Hiện, sức khỏe của hai mẹ con đã ổn định.

Đây không phải là trường hợp hy hữu nhưng cũng là tình huống bất ngờ. Bác sĩ Nguyễn Xuân Hào khuyến cáo, các thai phụ nên khám thai định kỳ và theo dõi sức khỏe thai sản tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Gần đến kỳ sinh, thai phụ cần được thăm khám, theo dõi thường xuyên và khi có dấu hiệu như đau bụng, ra máu hoặc nước âm đạo… cần nhập viện sớm để được xử trí kịp thời, an toàn cho mẹ và bé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phụ đẻ rơi con gái nặng 3,2kg trên xe taxi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.