Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyên gia mách nhỏ cách “xử lý” nỗi lo về tiêu hóa của trẻ

Minh Ngọc| 05/08/2019 18:04

Những vấn đề về tiêu hóa luôn ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển toàn diện của bé. Thường gặp nhất là tình trạng bé táo bón, đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy, nôn trớ, quấy khóc…

Khó “xử lý” là thế, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Việt Nam và trên thế giới vừa mách nhỏ cùng mẹ một đột phá mới về dinh dưỡng nhi khoa, giúp các bé gặp các vấn đề tiêu hóa cảm thấy dễ chịu hơn hẳn chỉ trong vòng 24 giờ. Mẹ đã biết chưa?

74% các mẹ ở Việt Nam “đau đầu” với chuyện tiêu hóa của con

Theo Công ty Nghiên cứu thị trường Ipsos, năm 2014, tại Việt Nam, tiêu hóa ở trẻ nhỏ là chủ đề được 74% bà mẹ quan tâm. Các rối loạn tiêu hóa như nôn trớ, táo bón, tiêu chảy, đau bụng khiến trẻ quấy khóc, khó dỗ rất thường gặp ở trẻ em. Trên thực tế, đây không chỉ là vấn đề của các bà mẹ Việt, bởi lẽ, tỷ lệ trẻ mắc rối loạn tiêu hóa trên thế giới cũng lên đến khoảng 25-54%.

Bác sĩ Việt Hà chia sẻ về tầm quan trọng của 1.000 ngày đầu đời đối với sự phát triển của trẻ.

Trao đổi vấn đề này, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Việt Hà, Trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện Nhi trung ương cho biết: “Rối loạn tiêu hóa tuy không nguy hiểm và các triệu chứng này thường mất đi khi trẻ đến 12 tuổi, nhưng 1.000 ngày đầu đời là giai đoạn vàng cho sự phát triển của bé. Do vậy, trong giai đoạn này, cơ thể rất cần một lượng dinh dưỡng ổn định, hệ tiêu hóa tốt để tạo nền tảng vững chắc giúp bé lớn khỏe, phát triển thông minh và tăng cường khả năng ghi nhớ”.

Dinh dưỡng đột phá giúp bụng vui - bé khỏe - thông minh

Vừa qua, Abbott đã giới thiệu đến các bà mẹ Việt Nam một giải pháp dinh dưỡng đột phá Similac Total Comfort với hệ dưỡng chất TummiCare và dưỡng chất vàng HMO giúp cải thiện rối loạn tiêu hóa, đồng thời nuôi dưỡng hệ miễn dịch khỏe mạnh cho con.

Hệ dưỡng chất TummiCare có trong Similac Total Comfort được phát triển với thành phần 100% đạm whey thủy phân một phần, hàm lượng lactose rất thấp và không dầu cọ. Theo nghiên cứu mới nhất, TummiCare giúp trẻ giảm 56% tỷ lệ nôn trớ, hơn 20% tỷ lệ quấy khóc và các triệu chứng rối loạn tiêu hóa trong một ngày.

Lý giải vì sao công thức TummiCare có trong Similac Total Comfort lại giúp giải quyết hiệu quả nỗi lo của mẹ với kết quả có thể thấy rõ rệt chỉ trong vòng 24 giờ, T.S Yen Ling Low - Giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển Abbott Nutrition châu Á Thái Bình Dương - cho biết, Abbott lựa chọn đạm thủy phân, một phần để đưa vào công thức vì đây là loại protein dễ tiêu hóa, dễ hấp thụ và giúp nuôi dưỡng đường ruột còn non nớt của bé. Ngoài ra, công thức với hàm lượng lactose rất thấp, dưới 2% sẽ khắc phục các triệu chứng liên quan đến bất dung nạp lactose như đi ngoài, đầy hơi… thường gặp ở trẻ em châu Á.

TummiCare là công thức dễ tiêu hóa, nay được các nhà khoa học tại Abbott bổ sung HMO đem lại hiệu quả tăng cường miễn dịch tối ưu cho bé.

Similac Total Comfort với công thức rất dễ tiêu hóa, nay bổ sung HMO - dưỡng chất “vàng” trong dinh dưỡng nhi để mang lại lợi ích toàn diện giúp trẻ không chỉ tiêu hóa tốt mà còn lớn khỏe mỗi ngày. Tiên phong nghiên cứu về HMO gần hai thập kỷ, các nhà khoa học tại Abbott nhận thấy, HMO có ba vai trò chính đối với hệ miễn dịch của trẻ. HMO giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột của bé, nơi chứa tới 70% hệ miễn dịch; đồng thời đóng vai trò như mồi nhử để bám lấy mầm bệnh, ngăn mầm bệnh bám vào tế bào, và điều đặc biệt là một phần HMO cũng được hấp thụ vào máu, giúp hỗ trợ hệ miễn dịch ngoài đường ruột.

Similac Total Comfort mới còn hỗ trợ bé với sự kết hợp của bộ đôi tăng cường miễn dịch HMO và Nucleotides. Nếu HMO là người hùng giúp nuôi dưỡng sức đề kháng thì Nucleotides là dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình tổng hợp tế bào tại giai đoạn trẻ cần “tăng tốc” để hoàn thiện nền tảng thể lực. Do vậy, HMO và Nucleotides là sự kết hợp tiến bộ của khoa học, giúp bé duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh và giảm đáng kể nguy cơ nhiễm trùng nói chung.

Bên cạnh việc ưu tiên giải quyết những vấn đề tiêu hóa thường gặp và đẩy mạnh các giải pháp giúp tăng cường miễn dịch, các nhà khoa học tại Abbott cũng đề cao nền tảng trí tuệ của trẻ em. Hiện nay, có 10 nhóm dưỡng chất quan trọng giúp bé phát triển trí não, trong đó bao gồm bộ ba dưỡng chất DHA, Lutein và vitamin E tự nhiên. Nghiên cứu cho thấy, não bộ rất “kén chọn” và chỉ hấp thụ loại vitamin E tự nhiên giống trong thực phẩm. Do vậy, vitamin E tự nhiên trong Similac Total Comfort sẽ giúp bé tăng trí thông minh, đồng thời bảo vệ DHA khỏi quá trình oxy hóa.

Với các bà mẹ Việt Nam, Similac Total Comfort bổ sung HMO là một giải pháp dinh dưỡng đột phá mang đến tác dụng kép giúp “bụng vui - bé khỏe - thông minh".

Abbott luôn tiên phong trong các nghiên cứu khoa học dinh dưỡng nhi và giữ vững cam kết cải thiện giải pháp dinh dưỡng và hướng tới sự phát triển toàn diện của trẻ em trên toàn thế giới. Từ sự thấu hiểu những vấn đề lo âu của người mẹ trong quá trình chăm sóc bé, dòng sản phẩm Similac Total Comfort bổ sung HMO được xem là bước tiến quan trọng, là dấu mốc của Abbott và Similac trong việc cam kết đem đến nhiều công thức dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng sự phát triển toàn diện của trẻ mỗi ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia mách nhỏ cách “xử lý” nỗi lo về tiêu hóa của trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.