Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người phụ nữ phải cắt cụt tứ chi vì thú cưng liếm vào vết thương

Theo Zing| 10/08/2019 10:00

Hai chú chó liếm lên vết xước trên tay của Marie Trainer khiến cô phải cắt cụt tứ chi vì nhiễm trùng máu.

Vừa qua, Sohu dẫn thông tin từ tờ CNN cho biết, Marie Trainer sống ở bang Ohio, Mỹ, vừa cùng chồng kết thúc chuyến nghỉ mát dài ngày tại khu nghỉ dưỡng Puta Cana thuộc Cộng hòa Dominican. Khi vừa về tới, hai con chó nuôi đã thể hiện sự nhớ nhung chủ nhân bằng cách nhảy vồ lên và liếm vào người.

Tối 11-5, Marie sốt cao, đau đầu, chóng mặt và buồn nôn như ngộ độc. Chồng cô đã tức tốc đưa vợ đến bệnh viện cấp cứu. Cô rơi vào hôn mê. Các bác sĩ Bệnh viện Altman thuộc bang Ohio đã làm xét nghiệm máu với hy vọng tìm ra nguyên nhân gây bệnh và cứu sống Marie.

Cô Marie mất tứ chi vì chó liếm lên vết thương. Ảnh: Sohu.

Ban đầu, họ nghi ngờ cô bị nhiễm bệnh bởi một loại vi khuẩn có ở vùng nhiệt đới Caribbean. Tuy nhiên, sau 7 ngày nỗ lực, họ tìm được hung thủ chính là một loại vi khuẩn tồn tại trong nước bọt của chú chó giống Đức của gia đình Maria có tên Capnocytophaga Canimorsus. Loại vi khuẩn này đã gây ra nhiễm trùng máu cấp tính và có thể khiến bệnh nhân mất mạng.

Tình trạng của Marie ngày càng nghiêm trọng, cục máu đông xuất hiện làm giảm tuần hoàn tại các chi. Vi khuẩn lây lan và tổn hại ở đầu mũi, tai, đùi. Để bảo toàn tính mạng, các bác sĩ phải ra chỉ định cắt tứ chi cho cô Marie.

Sau khi được dùng kháng sinh, cô Marie tỉnh lại ở ngày thứ 9 nằm viện. Cô và gia đình rất buồn vì mới đây còn lành lặn và hưởng thụ kỳ nghỉ tuyệt vời. Giờ đây, cả tay và chân cô đều không còn nữa.

Hiện tại, Marie đã được tiến hành tổng cộng 8 ca phẫu thuật và chuẩn bị lắp các chi giả để trở về cuộc sống bình thường.

Dù chó cưng là “hung thủ” gián tiếp nhưng Marie và gia đình cho biết, họ sẽ vẫn nuôi chúng. Chúng từng vào viện thăm chủ nhân hai lần. Sau khi thoát khỏi lưỡi hái tử thần, tinh thần cô Marie đã lạc quan hơn.

Cô cho biết: “Tôi cảm thấy ổn. Các bác sĩ đã làm rất tốt, tôi rất tự tin và sẽ vững vàng bước tiếp. Tôi muốn trở về nhà và trở lại với công việc”.

Theo Cục Y tế dự phòng Mỹ vi khuẩn Capnocytophaga Canimorsus thường có trong nước bọt của chó, mèo. Chúng thông qua những vết thương xâm nhập vào cơ thể người và gây bệnh. Đa số bệnh nhân nhiễm phải có biểu hiện nhẹ hoặc sốt.

Tuy nhiên, những bệnh nhân có sức đề kháng kém như ung thư, từng phẫu thuật cắt tụy, người mới ốm dậy... có thể gặp biến chứng nghiêm trọng nhất là nhiễm trùng máu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ phải cắt cụt tứ chi vì thú cưng liếm vào vết thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.