Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội ghi nhận thêm 246 ca mắc sốt xuất huyết

Hương Thủy| 12/08/2019 16:02

(HNMO) - Ngày 12-8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 5-8 đến 11-8), Hà Nội ghi nhận thêm 246 ca mắc sốt xuất huyết, 23 ca sởi và 21 ca tay chân miệng.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội kiểm tra dụng cụ chứa nước của hộ gia đình tại
xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín.

Các ca mắc mới sốt xuất huyết rải rác tại 122 xã, phường, thị trấn của 28 quận, huyện, thị xã. Tính từ đầu năm đến nay, tổng cộng 2.098 ca mắc sốt xuất huyết đã được ghi nhận, hiện còn 207 ca đang điều trị.

Về bệnh sởi, 23 mắc mới trong tuần qua đã đưa tổng số ca mắc từ đầu năm đến nay lên 1.665 trường hợp, hiện còn 9 ca đang điều trị. Với bệnh tay chân miệng, đến thời điểm này, tại Hà Nội có 407 trường hợp mắc.

Các bệnh trên đều chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong.

Sở Y tế đánh giá, mặc dù số ca mắc sốt xuất huyết trong tuần qua giảm 2 ca so với tuần liền trước nhưng vẫn ở mức cao và có nguy cơ bùng phát, vì thời tiết hiện nay vẫn là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển (nắng nóng và thường xuyên có mưa).

Để chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, theo Sở Y tế Hà Nội, các quận, huyện, thị xã cần chủ động, tích cực tập trung các biện pháp vệ sinh môi trường diệt bọ gậy và diệt muỗi truyền bệnh; đồng thời, tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc vệ sinh môi trường và thực hiện các biện pháp phòng tránh muỗi đốt; tiếp tục giám sát các yếu tố nguy cơ gây bệnh và chủ động giám sát bệnh nhân để kịp thời điều tra, xử lý dịch bệnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội ghi nhận thêm 246 ca mắc sốt xuất huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.