Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ba trẻ mầm non bị bỏng cồn đã có chuyển biến khả quan về sức khỏe

Theo Tin tức| 13/08/2019 22:12

Theo anh Nguyễn Văn Khuyến, bố cháu Nguyễn Anh Thư, đến chiều 13-8, sau 5 ngày xảy ra vụ bỏng cồn, 3 trẻ mầm non theo học tại nhóm trẻ tư thục Tuổi Thơ (có địa chỉ tại xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đang có chuyển biến khả quan về sức khỏe. Các cháu đã có thể ăn cháo, uống sữa, ăn hoa quả và trò chuyện cùng gia đình.

Nhóm lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ, đóng tại địa bàn xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: dantri.com.vn

Cụ thể, cháu Phạm Bùi Gia Khánh và Nguyễn Ngọc Hà Lê sau 1 ngày điều trị đã có thể tự ăn cháo, uống sữa. Còn cháu Nguyễn Anh Thư - là cháu bị bỏng nặng nhất với mức độ bỏng khoảng 52% cơ thể cũng đã có những chuyển biến rất khả quan về sức khỏe. Đến ngày 13-8, gia đình đã có thể cho cháu ăn cháo và uống sữa, đặc biệt, cháu đã có thể trò chuyện và ăn hoa quả. Hiện nay, các cháu vẫn đang được cách li để điều trị tại Viện Bỏng quốc gia.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, ông Nguyễn Xuân Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã trực tiếp xuống cơ sở giáo dục mầm non trên để xem xét sự việc; chỉ đạo UBND huyện Duy Tiên, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam báo cáo về sự việc đã xảy ra.

UBND huyện Duy Tiên đã chỉ đạo UBND xã Duy Minh, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Duy Tiên trực tiếp kiểm tra, nắm bắt tình hình. Công an huyện đã lập hồ sơ tiến hành điều tra sự việc.

Ngày 10-8, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Lãnh đạo UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo và Bảo Việt Hà Nam đã trực tiếp lên Viện Bỏng quốc gia thăm hỏi, động viên gia đình và hỗ trợ vật chất cho các cháu.

Sở Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ 3 triệu đồng/cháu; UBND huyện Duy Tiên hỗ trợ 5 triệu đồng/cháu; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Duy Tiên hỗ trợ 1 triệu đồng/cháu; Công ty Bảo Việt Hà Nam hỗ trợ 2 triệu/cháu bỏng nặng và 1 triệu đồng/cháu bỏng nhẹ.

Chiều 13-8, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy và đoàn lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã trực tiếp lên Viện Bỏng quốc gia thăm hỏi, động viên gia đình và hỗ trợ 3 triệu đồng/cháu. Huyện ủy Duy tiên hỗ trợ 2 triệu đồng/cháu.

Bà Đinh Thị Lụa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, ngay khi sự việc xảy ra, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Duy Tiên; trường Mầm non xã Duy Minh; nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Tuổi Thơ xã Duy Minh quan tâm, cùng gia đình có trẻ bị bỏng tập trung điều trị, chăm sóc sức khỏe cho các cháu.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Duy Tiên; trường Mầm non xã Duy Minh phối hợp với UBND xã Duy Minh tiến hành các thủ tục để đình chỉ (có thời hạn) hoạt động đối với nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Tuổi Thơ.

Từ sự việc đáng tiếc xảy ra tại nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Tuổi Thơ, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tham mưu với lãnh đạo UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo ngành Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố trong việc đảm bảo an toàn, an ninh trong trường học, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non, chấn chỉnh các vi phạm nếu có, nhất là các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba trẻ mầm non bị bỏng cồn đã có chuyển biến khả quan về sức khỏe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.