Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cả hàm răng giả chui vào phế quản cụ ông 89 tuổi

Hương Thủy| 14/08/2019 17:20

(HNMO) - Các bác sĩ Bệnh viện Phổi trung ương vừa gắp ra thành công hàm răng giả dài 5cm gồm 9 chiếc nằm sâu trong phế quản của một cụ ông 89 tuổi.

Bệnh nhân tên là N.T, ở huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Ngày 13-8, trong quá trình nằm viện điều trị di chứng do tiền sử lao phổi, trong cơn ho mạnh, toàn bộ hàm răng giả của cụ bị rơi và mắc kẹt ở khí phế quản gốc bên trái của cụ, gây tắc nghẽn đường thở và đe dọa tính mạng.

Các bác sĩ lấy hàm răng giả từ phế quản cho bệnh nhân.

Cụ được các bác sĩ chuyển sang Khoa Hồi sức tích cực để nội soi phế quản gắp dị vật, giải phóng đường thở. 

Bác sĩ Nguyễn Lê Nhật Minh, Trưởng khoa Nội soi Chẩn đoán và can thiệp, Bệnh viện Phổi trung ương cho biết, đây là trường hợp mắc dị vật khó, bởi hàm răng dài gần 5cm với 9 chiếc răng sứ, bề mặt răng sứ trơn nên quá trình nội soi lấy dị vật khá phức tạp.

Hơn nữa, người bệnh còn bị suy hô hấp và đang phải thở máy. Vì vậy, ê kíp đã phải đưa ống nội soi vào trong ống nội khí quản và dùng một thiết bị thòng lọng để thít vào cầu răng giả lấy ra đồng thời khi rút ống nội khí quản. Ngay sau đó, người bệnh được đặt lại ống nội khí quản, mọi chỉ số thông khí đều ổn định trước và sau khi can thiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả hàm răng giả chui vào phế quản cụ ông 89 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.