Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trẻ 7 tuổi bị chó cắn phải khâu gần 70 mũi

Hương Thủy| 29/08/2019 11:17

(HNMO) - Ngày 23-8 vừa qua, Trung tâm Sản nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tiếp nhận bệnh nhi Nguyễn Hải Đ, 7 tuổi, ở xã Xuân Lũng, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, trong trạng thái tâm lý hoảng sợ, nhiều vết chó cắn ở hai chân.

Vết thương của trẻ sau khi bị chó cắn.

Gia đình cho biết, cháu Đ sang nhà hàng xóm chơi và bị chó nuôi tấn công. Nghe tiếng la hét của cháu, hàng xóm và gia đình lập tức đưa bé đến trạm y tế gần đó để sơ cứu, sau đó chuyển cháu đến Trung tâm Sản nhi.

Chó tấn công là giống chó lai, nặng gần 30kg, được gia đình nuôi để trông nhà. Tại thời điểm xảy ra sự việc, chó được thả rông, không rọ mõm.

ThS.BS Nguyễn Đức Lân, Trưởng khoa Ngoại nhi tổng hợp, Trung tâm Sản nhi, người trực tiếp xử lý vết thương, cho biết, cháu Đ bị tổng cộng gần 30 vết thương, trong đó nghiêm trọng nhất là vết thương ở bắp chân trái lộ gân cơ cẳng chân, vết thương gối phải (dài 5cm) và cùng nhiều vết thương nhỏ dài khoảng 2-3cm. 

Sau khi đánh giá tình trạng vết thương, các bác sĩ đã khâu gần 70 mũi cho cháu; đồng thời, tư vấn tiêm phòng uốn ván, tiêm phòng dại, dùng kháng sinh dự phòng nhiễm trùng.

Từ đầu hè đến nay, Trung tâm Sản nhi đã tiếp nhận hơn 10 bệnh nhi bị chó thả rông cắn. Hầu hết các trường hợp bị chó cắn là do chủ quan cả từ phía gia đình nuôi chó và phía trẻ. Bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh hạn chế cho trẻ em tiếp xúc với chó nuôi, chó lạ. Nhà có trẻ nhỏ không nên nuôi giống chó to và dữ. Khi nuôi chó, người dân cần tiêm phòng đầy đủ, thuần dưỡng chó, nếu cho chó ra ngoài phải rọ mõm...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trẻ 7 tuổi bị chó cắn phải khâu gần 70 mũi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.