Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ cháy tại Công ty Rạng Đông: Thêm 14 trường hợp có kết quả xét nghiệm thủy ngân trong ngưỡng cho phép

Trang Hương| 11/09/2019 18:22

(HNMO) - Tính đến chiều 11-9, thêm 14 trường hợp có kết quả xét nghiệm thủy ngân trong ngưỡng cho phép, đưa tổng số người có kết quả tương tự lên con số 44.

Người dân đi khám sức khỏe sau vụ cháy tại Công ty Rạng Đông. Ảnh: Quang Thái

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến chiều 11-9, các mẫu xét nghiệm thủy ngân máu, mẫu nước tiểu được gửi đến Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) cho thấy, có 44 trường hợp cho kết quả có nồng độ thủy ngân máu thấp dưới 10 mcg/L (mức tối đa cho phép), dựa trên cơ sở tham chiếu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Như vậy, so với thông tin cập nhật hôm 9-9, có thêm 14 trường hợp có kết quả xét nghiệm trong ngưỡng cho phép.

Trước đó, tại Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai), tính đến ngày 4-9, đã có khoảng 100 người đến khám và có kết quả về hàm lượng thủy ngân trong ngưỡng cho phép, trong đó có 10 cảnh sát cứu hỏa và 10 phóng viên tác nghiệp trực tiếp tại hiện trường vụ cháy.

Sau 6 ngày (từ ngày 6-9 đến hết ngày 11-9), 1.777 người trong khu vực ảnh hưởng của vụ cháy tại Công ty Rạng Đông được khám sức khỏe miễn phí tại Trạm Y tế phường Hạ Đình và Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội), trong đó, số người có nhu cầu chuyển lên bệnh viện tuyến trên là 843 người.

Tính từ 17h ngày 10-9 đến 17h ngày 11-9, các bệnh viện thành phố tiếp nhận 162 người bệnh. Cụ thể, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã tiếp nhận 77 người tới theo dõi và điều trị (64 người xin về); Bệnh viện Đa khoa Đống Đa đã tiếp nhận 77 người (2 người xin về); Bệnh viện Đa khoa Thanh Nhàn tiếp nhận 8 người.

Ngày 11-9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị tăng cường truyền thông hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại khu vực liên quan đến vụ cháy cho người dân phường Thanh Xuân Trung. 

Tại đây, các chuyên gia y tế đã thông tin đến người dân về những dấu hiệu nhiễm độc thủy ngân và khuyến cáo biện pháp phòng tránh nhiễm độc thủy ngân; đồng thời giải đáp thắc mắc của người dân những vấn đề liên quan đến sức khỏe. Sau khi được truyền thông, tư vấn, nhiều người dân đã cảm thấy yên tâm hơn.

Sáng 12-9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội tiếp tục phối hợp với Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân tổ chức truyền thông hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cộng đồng cho người dân phường Hạ Đình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy tại Công ty Rạng Đông: Thêm 14 trường hợp có kết quả xét nghiệm thủy ngân trong ngưỡng cho phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.