Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế đề xuất cấm uống rượu bia tại công viên, trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc

Hương Thủy| 12/09/2019 17:01

(HNMO) - Bộ Y tế đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Điểm đáng chú ý là, ngoài các địa điểm quy định các khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6 của Điều 10 Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, các địa điểm công cộng không được uống rượu, bia gồm: Công viên; trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc, nhà chờ xe buýt; rạp chiếu phim, nhà hát; sân vận động, nhà thi đấu thể thao.

Bộ Y tế đề xuất không uống rượu bia tại trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc.
Ảnh minh họa, nguồn: Internet

Về quản lý quảng cáo rượu, bia có độ cồn dưới 5,5 độ, các trường hợp được quảng cáo rượu, bia có độ cồn dưới 5,5 độ trên báo nói, báo hình trong thời gian từ 18h đến 21h hằng ngày gồm: Quảng cáo rượu, bia của đơn vị tài trợ tại địa điểm tổ chức chương trình đại hội thể thao, giải thi đấu thể thao quy mô khu vực, châu lục hoặc thế giới tổ chức tại Việt Nam được phát sóng trực tiếp trên báo nói, báo hình.

Quảng cáo rượu, bia trên phương tiện quảng cáo ngoài trời phải tuân thủ các quy định: Kích thước biển quảng cáo thực hiện theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với phương tiện quảng cáo; bảo đảm khoảng cách tối thiểu là 500m tính từ điểm đặt phương tiện quảng cáo đến khuôn viên của cơ sở giáo dục, cơ sở, khu vực chăm sóc, nuôi dưỡng vui chơi, giải trí dành cho người chưa đủ 18 tuổi, trừ trường hợp biển hiệu của cơ sở kinh doanh rượu, bia.

Trường hợp đã có quảng cáo rượu, bia trên phương tiện quảng cáo ngoài trời trong phạm vi trên trước ngày Nghị định này có hiệu lực thì tiếp tục được thực hiện hoạt động quảng cáo đến khi hợp đồng quảng cáo trên.

Quảng cáo rượu, bia phải có cảnh báo để phòng, chống tác hại của rượu, bia bảo đảm các quy định: Cảnh báo đề phòng, chống tác hại của rượu, bia bao gồm một trong các nội dung: Không được lái xe khi đã uống rượu, bia; người dưới 18 tuổi không được uống rượu, bia; không bán rượu, bia cho người dưới 18 tuổi; rượu, bia có hại cho thai nhi; phụ nữ mang thai không uống rượu, bia; uống rượu, bia có thể gây xơ gan...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế đề xuất cấm uống rượu bia tại công viên, trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.