Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày 13-9, khám sức khỏe cho học sinh sau vụ cháy tại Công ty Rạng Đông

Trang Hương| 12/09/2019 18:54

(HNMO) - Sáng 13-9, Sở Y tế Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân, các bệnh viện hạng I trên địa bàn Hà Nội tổ chức khám sức khỏe cho học sinh tại các trường gần khu vực xảy ra vụ cháy tại Công ty Rạng Đông.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, sau 7 ngày (từ ngày 6-9 đến hết ngày 12-9), có 2.001 người được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí tại Trạm Y tế phường Hạ Đình và Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung. Trong đó, số người có nhu cầu chuyển lên bệnh viện tuyến trên là 988 người.

Tư vấn sức khỏe cho nguời dân tại Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung.

Đến chiều 12-9, tổng số 133 mẫu xét nghiệm thủy ngân máu, mẫu nước tiểu được gửi đến Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường trong đợt khám này cho kết quả, 100% mẫu đều có nồng độ thủy ngân máu thấp dưới 10 mcg/L (mức tối đa cho phép). 

Kết thúc đợt khám này, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, người dân trong khu vực đã phối hợp tốt với nhân viên y tế trong quá trình tư vấn, khám sức khỏe miễn phí. 

Sau đợt khám sức khỏe này, sáng 13-9, Sở Y tế Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân, các bệnh viện hạng I trên địa bàn Hà Nội tổ chức khám sức khỏe cho học sinh hai trường Tiểu học và THCS Hạ Đình.

Cùng với đó, Trạm Y tế phường Hạ Đình và Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung tiếp tục tư vấn, khám sức khỏe, hướng dẫn người dân các biện pháp bảo vệ sức khỏe.

Ngày 12-9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân tổ chức truyền thông hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cộng đồng cho người dân phường Hạ Đình sau vụ cháy tại Công ty Rạng Đông. Tại đây, người dân được các chuyên gia y tế thông tin về những ứng dụng thủy ngân trong nhiều ngành; con đường thủy ngân có thể xâm nhập vào cơ thể; biểu hiện khi bị nhiễm thủy ngân và hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe nhằm phòng tránh nhiễm độc thủy ngân. Các chuyên gia cũng giải đáp thắc mắc của người dân liên quan đến sức khỏe sau vụ cháy.

Sau khi được tư vấn, giải đáp bằng nhiều thông tin bổ ích, nhiều người dân đã hiểu chính xác hơn cách chăm sóc sức khỏe sau vụ cháy và cũng bớt lo lắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 13-9, khám sức khỏe cho học sinh sau vụ cháy tại Công ty Rạng Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.