Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục khám sức khỏe cho học sinh mầm non gần Công ty Rạng Đông

Hương Thủy-Ảnh: Quang Thái| 14/09/2019 09:56

(HNMO) - Sáng 14-9, nhiều học sinh tại các nhóm lớp mầm non tư thục ở khu vực gần Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã được khám sức khỏe.

Các phụ huynh đưa con em đến điểm khám tại lớp Nụ cười của bé (ngõ 168 đường Nguyễn Xiển).

Nhằm kiểm tra tình hình sức khỏe của người dân, cùng với việc khám sức khỏe cho học sinh 3 trường là Tiểu học Hạ Đình, THCS Hạ Đình và Mầm non Ánh Sao vào hôm qua, sáng nay, Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp với các bệnh viện hạng I tổ chức khám sức khỏe cho học sinh tại các nhóm lớp mầm non tư thục ở gần Công ty Rạng Đông.

Rất đông học sinh mầm non được phụ huynh đưa đến khám.

Theo ghi nhận của phóng viên HNMO, tại Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung, có 6 bàn khám được bố trí, trong đó có 2 bàn khám nội, 4 bàn khám tai - mũi - họng, mắt, ngoại - da liễu, răng - hàm - mặt. Các bác sĩ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba, Đa khoa Hà Đông, Xanh Pôn, Đức Giang… khám, cùng sự hỗ trợ của các cán bộ, nhân viên y tế quận.

Công tác khám tại trạm này được thực hiện đối với 4 nhóm lớp, trong đó có lớp mầm non Thảo Hiền, Gold Kids. 

Các học sinh mầm non được khám tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, da liễu, nội khoa…

Chị Nguyễn Thị Định (ở phố Hạ Đình) đưa con trai 2 tuổi rưỡi đi khám cho biết, gia đình chị sống cạnh Công ty Rạng Đông, con trai chị học ở lớp mầm non Thảo Hiền, cách khu bị cháy khoảng 300m. 

“Từ hôm vụ cháy xảy ra, tôi vẫn cho các con đi học đều đặn. Con trai tôi vẫn chơi, ăn, ngủ bình thường. Tuy nhiên, sau khi được cô giáo thông báo, để yên tâm, hôm nay tôi cho con đi khám. Sau khi khám, các bác sĩ cho biết, sức khỏe cháu ổn định, không có dấu hiệu bất thường. Hai cháu lớn nhà tôi học ở Trường Tiểu học Hạ Đình, hôm qua khám, kết quả cũng rất tốt”, chị Định chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Định và con trai tại buổi khám

Bác sĩ khám nội khoa cho các học sinh.

Bác sĩ tổng kết số bé được khám sức khỏe.

Sáng nay, công tác khám cho học sinh nhóm lớp mầm non cũng được triển khai tại lớp Nụ cười của bé (ngõ 168 đường Nguyễn Xiển). Số bác sĩ và bàn khám cũng được bố trí tương tự như tại điểm khám ở Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung.

Phụ huynh đăng ký khám cho con em mình tại Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung

Ngoài khám cho trẻ tại đây, các bác sĩ còn khám cho trẻ ở các lớp mầm non khác như: Vùng đất bé thơ, Tuổi hoa, Đoàn kết, Nắng mai.

Tại điểm khám này, số trẻ được đưa đến khám khá đông. Cùng với cô giáo các nhóm lớp, nhiều phụ huynh cũng hỗ trợ đưa trẻ đến khám.

Trẻ được đo chiều cao tại Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung

Gia đình chị Phạm Thị Tuyết, nhà cách Công ty Rạng Đông 400m, có con trai 3 tuổi học tại lớp mầm non Đoàn Kết. Khi có chương trình khám cho trẻ, chị đã đưa cháu đến khám. Kết quả khám cho thấy, con trai chị hoàn toàn khỏe mạnh.

Tính đến 9h30, số học sinh mầm non được khám tại điểm này là gần 60 học sinh.

Buổi khám tại các địa điểm đều diễn ra trật tự, thuận tiện, an toàn.

Cũng trong ngày hôm nay, các bác sĩ tiếp tục khám sức khỏe cho học sinh Trường Tiểu học Hạ Đình và THCS Hạ Đình. Đợt khám sức khỏe cho học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, mầm non ở gần Công ty Rạng Đông sẽ kết thúc hôm nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục khám sức khỏe cho học sinh mầm non gần Công ty Rạng Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.