Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố vaccine chống sốt rét đầu tiên trên thế giới

Theo Tin tức| 14/09/2019 13:47

Vaccine chống sốt rét đầu tiên của thế giới đã ra mắt tại Kenya từ ngày 13-9.

Khoảng 300.000 trẻ em tại Kenya sẽ được tiêm vaccine chống sốt rét. Ảnh: AP

Vaccine chống sốt rét sẽ được bổ sung vào chương trình tiêm chủng của Kenya và dự kiến 300.000 trẻ em sẽ được tiêm loại vaccine này trong 3 năm tới.

Tờ Guardian (Anh) cho biết, mỗi năm thế giới có tới 400.000 người chết vì sốt rét, trong số đó chủ yếu là trẻ em ở châu Phi.

Kenya là quốc gia thứ 3 tại châu Phi, sau Ghana và Malawi, thực thi chương trình vaccine sốt rét. Cả Ghana và Malawi đã khởi động chương trình này từ tháng 4 nhưng Kenya là quốc gia đầu tiên công bố việc đưa vaccine chống sốt rét vào chương trình tiêm chủng.

Đài BBC (Anh) dẫn thông báo của Bộ Y tế Kenya cho biết, vaccine chống sốt rét sẽ được phổ biến tại Homa Bay, Kisumu, Migori, Siaya, Busia, Bungoma, Vihiga và Kakamega.

Bộ Y tế Kenya đồng thời khẳng định rằng để được bảo vệ đầy đủ, trẻ em cần được tiêm 4 liều vaccine chống sốt rét và duy trì thói quen ngủ trong màn hằng đêm.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế Kenya đã rất quyết liệt trong phòng, chống sốt rét qua việc cung cấp màn, phun thuốc diệt muỗi và phát thuốc chống sốt rét đặc biệt dành cho phụ nữ có thai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công bố vaccine chống sốt rét đầu tiên trên thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.