Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sau vụ cháy tại Công ty Rạng Đông: Gần 2.000 học sinh đã được khám sức khỏe

Hương Trang| 14/09/2019 17:42

(HNMO) -  Trong hai ngày (13 và 14-9), tổng số học sinh được khám sức khỏe miễn phí sau vụ cháy tại Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (quận Thanh Xuân, Hà Nội) là 1.987 em.

Nhằm kiểm tra tình hình sức khỏe của học sinh, trong hai ngày qua, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân, các bệnh viện hạng I trên địa bàn thành phố đã tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho học sinh các trường Tiểu học Hạ Đình, THCS Hạ Đình, Trường Mầm non Ánh Sao cùng 17 nhóm lớp mầm non tư thục tại phường Hạ Đình và phường Thanh Xuân Trung, nơi gần khu vực cháy của Công ty Rạng Đông.

Khám sức khỏe cho trẻ mầm non vào sáng 14-9.

Theo sở Y tế Hà Nội, trong hai ngày qua, tổng số học sinh được khám sức khỏe miễn phí là 1.987 em, trong đó có 24 em được giới thiệu chuyển đến bệnh viện để theo dõi, kiểm tra chuyên sâu. Cùng với học sinh, 98 giáo viên tại các trường trên cũng được khám sức khỏe.

Song song với việc khám sức khỏe cho học sinh, công tác khám sức khỏe cho người dân trong khu vực bị ảnh hưởng cũng được bố trí tại Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân. Tổng số người dân đến khám tại đây trong hai ngày qua là 14 người (3 người được chuyển lên tuyến trên).

Như vậy, sau 7 ngày, đã có 2.001 người dân được khám, tư vấn, trong đó số người có nhu cầu chuyển lên bệnh viện tuyến trên là 988 người. 

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hoạt động khám sức khỏe cho học sinh đã nhận được sự ủng hộ tích cực của phụ huynh, giáo viên và học sinh tại các nhà trường. Các điểm khám được bố trí thoáng mát, đủ bàn khám và thực hiện theo nguyên tắc một chiều, không để ùn tắc. 

Đến thời điểm hiện tại, qua quá trình tư vấn, khám sức khỏe cho giáo viên, học sinh, người dân, chưa phát hiện trường hợp nào có các biểu hiện cấp tính bất thường.

Sau ngày hôm nay, người dân, học sinh trong khu vực bị ảnh hưởng của vụ cháy có nhu cầu tư vấn, khám sức khỏe vẫn có thể tiếp tục đến khám tại Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau vụ cháy tại Công ty Rạng Đông: Gần 2.000 học sinh đã được khám sức khỏe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.