Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mang thai vẫn được hút mỡ làm đẹp: Chuyên gia nói gì?

Hương Thủy| 01/11/2019 11:56

(HNMO) - Sự việc một phụ nữ mang thai mà không biết vẫn được bệnh viện thẩm mỹ hút mỡ làm đẹp đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Theo PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, việc hút mỡ bụng cho phụ nữ mang thai là điều tuyệt đối cấm kỵ. Khách hàng không biết bản thân mang thai, nhưng bác sĩ thực hiện phải biết.

Chị Đ.T.N.A, sinh năm 1991, ở một tỉnh phía Bắc, phản ánh chị hút mỡ làm đẹp tại một bệnh viện thẩm mỹ ở TP Hồ Chí Minh nhưng sau khi hút mỡ mới phát hiện đã có thai. Điều đáng nói, trước khi hút mỡ, chị được xét nghiệm và khám tiền phẫu. Mức giá cho tổng dịch vụ hút mỡ toàn thân, phẫu thuật cắt da bụng là hơn 140 triệu đồng.

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Sau một thời gian, chị A đi khám lại thì phát hiện có thai 8 tuần tuổi, tức thời điểm chị hút mỡ bụng thai đã được 4 tuần. Vì vậy, chị phải đứng trước hai lựa chọn đều nguy hiểm: Giữ thai, đến khi thai lớn có thể làm vỡ ổ bụng; bỏ thai, nếu không cẩn thận, trong quá trình lấy thai có thể gây tổn thương, băng huyết, ảnh hưởng tới tính mạng. 

Trước sự việc trên, trả lời báo chí, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, hút mỡ bụng ở phụ nữ mang thai là điều tuyệt đối cấm kỵ, bởi hút mỡ phải dùng thuốc giảm đau, thuốc gây mê, thuốc gây tê..., đều là những thứ độc hại cho bào thai.

Vị chuyên gia này cũng phân tích thêm, mọi tác động vào cơ thể mẹ cũng như bào thai sẽ ảnh hưởng đến đứa trẻ. Vì thế, khi người mẹ mang thai, làm điều gì cũng phải cân nhắc, nếu việc đó không ảnh hưởng đến bào thai mới làm.

Với trường hợp trên, bệnh nhân không biết mình mang thai nhưng bác sĩ chẩn đoán, xét nghiệm trước khi làm thủ thuật, phẫu thuật phải biết. Nếu bệnh nhân trong độ tuổi sinh đẻ, khi thực hiện kỹ thuật này, bác sĩ cần hỏi bệnh nhân về chu kỳ kinh nguyệt. Nếu không phải trường hợp cấp cứu, cần để phụ nữ vào ngày kinh nguyệt an toàn mới tiến hành can thiệp. Tuy nhiên, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh đánh giá, hiện nay một số bác sĩ rất ẩu.

Bản thân chuyên gia ngành sản khoa này đã gặp một số phụ nữ đang chữa vô sinh, hiếm muộn, bị viêm hô hấp, đi khám được bác sĩ kê cả những thuốc độc hại cho bào thai. Khi phát hiện mình có thai, người mẹ “chết điếng”.

Theo Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, phụ nữ chậm kinh 5 ngày là có thể nghĩ đến việc mang thai, thậm chí chưa chậm kinh mà xét nghiệm máu cũng có thể biết được có mang thai hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang thai vẫn được hút mỡ làm đẹp: Chuyên gia nói gì?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.