Theo dõi Báo Hànộimới trên

7 loại thực phẩm gây lão hóa sớm

Theo CTV Vũ Gia/VOV.VN| 13/11/2019 08:10

Chế độ ăn uống không lành mạnh có thể thúc đẩy quá trình lão hóa, gây ảnh hưởng xấu đến làn da và sức khỏe.

Đồ ngọt: Lượng đường quá mức khi đi vào cơ thể sẽ làm giảm lượng collagen, khiến độ đàn hồi của da trở nên kém hơn, xuất hiện nếp nhăn và tàn nhang.

Các loại rượu: Gan khi cố gắng xử lý độc tố trong rượu sẽ tạo ra nhiều gốc tự do hơn lượng chất chống ô xy hóa của cơ thể, gây ra stress oxy hóa, dẫn đến lão hóa.

Thực phẩm quá mặn: Ăn nhiều muối, cơ thể sẽ có nhiều ion natri, khiến da mặt dễ bị mất nước và lão hóa, tăng nếp nhăn, thậm chí xuất hiện tàn nhang và hiện tượng sạm da mặt.

Thực phẩm nhiều dầu: Ăn quá nhiều thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ rất dễ khiến da mọc mụn, gây béo phì, rụng tóc...

Các loại thịt chế biến sẵn thường chứa hàm lượng muối cao hơn, do đó khi ăn quá nhiều loại thực phẩm này sẽ làm tăng tốc độ lão hóa của cơ thể.

Hút thuốc lá: Nicotine trong thuốc lá phá hủy collagen của da và ngăn cản các mạch máu vận chuyển ô xy và chất dinh dưỡng đến các tế bào da làm da bị lão hóa, đàn hồi kém.

Axit béo trans fat có thể gây ra các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, tiểu đường và gián tiếp khiến da trở nên xỉn màu. Trans fat có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm như bánh cracker, cookies, bánh ngọt, bánh nướng, pizza...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 loại thực phẩm gây lão hóa sớm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.