Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám và tư vấn miễn phí bệnh lý tai biến mạch máu não

Hương Thủy| 02/12/2019 11:21

(HNMO) - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ tổ chức chương trình khám và tư vấn miễn phí các bệnh lý về tai biến mạch máu não trong trong hai ngày (21-12 và 22-12).

Tại đây, người dân sẽ được khám và tư vấn miễn phí cùng các chuyên gia về thần kinh nhằm phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thời các bệnh lý như: Nhồi máu não, xuất huyết não, di chứng tai biến mạch máu não.

Đột quỵ do thiếu máu lên não.

Hiện nay, đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 2 sau bệnh lý tim mạch và là nguyên nhân hàng đầu gây tàn phế trên thế giới, cũng là gánh nặng về kinh tế cho gia đình và xã hội. 

Theo thống kê năm 2016, khoảng 80,1 triệu người trên thế giới hiện mắc đột quỵ ở các lứa tuổi (chiếm khoảng 1,1% dân số), tỷ lệ nữ/nam là 1,05/1. Tại châu Âu, có 90-290/100.000 người đột quỵ mới mắc hằng năm. Ở Việt Nam, mỗi năm có hơn 230.000 người bị đột quỵ, là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong.

Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng khoa Nội - hồi sức thần kinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, đột quỵ não gia tăng theo lứa tuổi. Trước đây, đột quỵ não thường xảy ra ở những người cao tuổi, nhưng ngày nay, khoảng 25% ca đột quỵ lại xảy ra ở những người trẻ tuổi. Đột quỵ ở người trẻ đang có chiều hướng gia tăng đáng báo động (tăng gần 50% trong vòng 12 năm qua), đặc biệt là đối với những người lạm dụng bia, rượu, thuốc lá, sử dụng các chất kích thích, tình trạng “béo phì văn phòng”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khám và tư vấn miễn phí bệnh lý tai biến mạch máu não

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.